ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวอุทัยธานี ข่าวเด่น

หนุ่มป่วยผูกคอดับ คาดคิดสั้นจากโรคจิตหลอนระบบประสาท

ช่วงบ่าย 30 มีนาคม 2567  ตำรวจ สภ.หนองฉาง แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองฉาง กู้ภัยอุทัยธานี จุดหนองฉาง  เข้าตรวจสอบเหตุคนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน ริมถนนคอนกรีตเข้าหมู่บ้าน หมู่ 4 ต.หนองยาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี  ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมายืนดูเหตุการณ์จำนวนหนึ่ง บ้านที่เกิดเหตุอยู่ติดริมถนน เป็นบ้านปูนชั้นเดียว หน้าบ้านพบศพ นายมณฑล พยัคมาก อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 72/1 หมู่ 4 ต.หนองยาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี  สภาพศพใช้เชือกไนล่อนผูกคอตนเอง แล้วยึดกับแปรเหล็กหลังคาบ้าน  เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

จากการสอบถาม นายยิ่งยศ ซึ่งเป็น ส.อบต.หมู่ 4 บ้านงิ้วงาม ว่าตนเองมีหน้าที่คอยดูเกี่ยวกับประปาหมู่บ้าน ได้ปิดเปิดน้ำประปาทุกวัน และวันนี้ช่วงเที่ยง ตนเองก็ขับรถ จยย.เพื่อจะไปปิดน้ำ  ในระหว่างที่ขับ รถ จยย.มาผ่านหน้าผู้ตายก็เห็นคิดว่าเป็นหุ่น  จึงจอดลงไปดูพบว่ากลายเป็นศพ จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และน้องชายผู้ตายมาดู

ด้าน นายธวัช อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคเครียดมาหลายปี และรับยาจิตเวชกินเป็นประจำ ซึ่งตนคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคจิตหลอนเกี่ยวกับระบบประสาท จนทำให้คิดสั้น พร้อมกับนำธูป 1 ดอก อัญเชิญดวงวิญญาณผู้ตายไปประกอบพิธีที่วัด เนื่องจากทางญาติๆก็ไม่ติดใจการเสียชีวิต

 

สำเนา ทองศรี รายงาน