ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อบจ.เชียงใหม่ เจ้าภาพอบรทสัมนาทางวิชาการ อบจ. 76 จังหวัดทั่วประเทศ

อบจ.เชียงใหม่ร่วมกับสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย จัดอบรมสัมมนาวิชาการ “บริบทของท้องถิ่นกับการพัฒนาประเทศในปัจจุบัน” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย จัดอบรมสัมมนาวิชาการ “บริบทของท้องถิ่นกับการพัฒนาประเทศในปัจจุบัน” ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม 2562 ถึงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ใหม่และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแนวทางการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพร้อมทั้งแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเกิดความเข้าใจในทิศทางเดียวกันในการบริหารงานเพื่อให้บริการสาธารณะแก่ประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งได้มีพิธีเปิดในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10.00 น. โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษเรื่อง อปท.กับการขับเคลื่อนโครงการ “นโยบายตำบล ขับขี่ปลอดภัย ทั่วไทยตั้งเป้า ลดอุบัติเหตุในท้องถิ่น” โดยมีนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ และนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย กล่าวรายงาน ภายในงานได้จัดนิทรรศการ การอบรมสัมมนาวิชาการ เรื่องบริบทของถิ่นกับการพัฒนาประเทศในปัจจุบัน การเสวนาเรื่อง กระทรวงท้องถิ่นกับแนวทางที่เป็นไปได้ และการบรรยายพิเศษ เรื่อง ระเบียบการบริหารงานบุคคลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, กฎหมายท้องถิ่นและกฎหมายเลือกตั้ง

สำหรับการอบรมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วม จำนวน 2,600 คน ประกอบด้วย นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เลขานุการ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ประธานสภารองประธานสภา และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้างองค์การบริหารส่วนจังหวัด 76 จังหวัด และนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วทั้งจังหวัดเชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง