Uncategorized ข่าว พระนครศรีอยุธยา

หนุ่มหาปลาสุดงง พายเรือตามคลองเห็นคนนั่งคุกเข่าอยู่ภายในเพิงพักข้ามคืน จึงให้คนเข้าไปเข้าไปดูก็พบว่ามีคนผูกคอตายดังกล่าว

หนุ่มหาปลาสุดงง พายเรือตามคลองเห็นคนนั่งคุกเข่าอยู่ภายในเพิงพักข้ามคืน จึงให้คนเข้าไปเข้าไปดูก็พบว่ามีคนผูกคอตายดังกล่าว

เมื่อเวลา 8:40 น. วันที่ 13 กันยายน 2562 ร.ต.ท.ถนอมรัตน์ ปานอินทร์ รองสว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยาได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนผูกคอตายเสียชีวิตภายในบ้านพักที่บ้านเลขที่ 15 ม.3 ต.หันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาสนับสนุนที่เกิดเหตุแล้วรีบรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณสวนกล้วยริมคลองพบบ้านไม้ 1 ชั้นลักษณะเป็นเพลิงพักข้างในบ้านพบศพชาย 1 รายเสียชีวิตลักษณะนั่งคุกเข่าเอาผ้าขาวม้าผูกกับขื่อหลังคาและอีกด้านมัดผูกกับคอตนเองเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 วัน ในที่เกิดเหตุพบจานข้าวว่างอยู่แต่ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้จากการสอบถามนายอำนาจ สุขเกษม อายุ 66 ปีเล่าให้ฟังว่าผู้ตายชื่อนายสุรชาติ สัมมาตรี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ที่ 3 ตำบลหันตรา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยามีอาชีพรับจ้างทั่วไป พักอาศัยอยู่ในบ้านดังกล่าวเพียงลำพังเนื่องจากผู้ตายไม่มีครอบครัวและลูกซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 วัน ซึ่งเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 18:00 นถึง 19:00 น.ได้มีชาวบ้านพายเรือหาปลาในคลองพบเห็นผู้ตายนั่งคุกเข่าในจุดดังกล่าวตนจึงไม่ได้สนใจอะไรจึงพายเรือหาปลาไปตามปกติพอตอนเช้าคนหาปลาจึงได้พายเรือผ่านมาอีกครั้งก็พบว่าคนตายยังนั่งอยู่ในท่าเดิมตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้วด้วยความสงสัยจึงได้บอกชาวบ้านใกล้เคียงให้มาดูและตรวจสอบก็พบว่านายสุรชัยได้ผูกคอเสียชีวิตแล้วเนื่องจากตอนเช้าของทุกวันนายสุรชัยเช้าเปิดเพลงวิทยุฟังเป็นประจำทุกวันแต่ในเช้านี้กลับเงียบผิดปกติจึงทำให้ชาวบ้านใกล้เคียงเข้ามาดูก็เพราะว่านายสุรชัยเสียชีวิตแล้ว
ทางด้านพนักงานสอบสวนกล่าวว่าเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการต่อสู้คาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะเครียดจากปัญหาส่วนตัวจึงทำให้ก่อเหตุกูขอตัวเองเสียชีวิตดังกล่าวซึ่งทางญาติไม่ติดใจเอาความจึงให้เจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยานำส่งที่วัดเพื่อทำตามประเพณีต่อไป

ภาพข่าว//สุนทร สอนแสนสุข///ผู้สื่อข่าวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา