ข่าว ร้อยเอ็ด ข่าวร้องเรียน ข่าวรอบรั้วภูธร ทุกข์ร้อนชาวบ้าน

ชาวบ้านร้านค้า ที่ บ้านบีห้าสิบสอง หมู่ 7 ตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด เดือดร้อนหนักจากแมลงวันจำนวนมาก และกลิ่นเหม็นจากแก๊สการหมักมูลสัตว์ ของฟาร์มปศุสัตว์ ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้บ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วน ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-komgrich/0817082129

ชาวบ้านร้านค้า ที่ บ้านบีห้าสิบสอง หมู่ 7 ตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด เดือดร้อนหนักจากแมลงวันจำนวนมาก และกลิ่นเหม็นจากแก๊สการหมักมูลสัตว์ ของฟาร์มปศุสัตว์ ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้บ้าน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือด่วน

ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-komgrich/0817082129

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 12 มิถุนายน 2562 ที่ ร้านอาหาร เจ้อร นาคา บ้าน บีห้าสิบสอง ม.7 ตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด นายนิกร แสงทวี และนางอนัญลักษณ์ แน่นอุดร สองสามีภรรยา ประกอบอาชีพ ขายอาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว และ ลาบ ก้อย อาหารอีสาน บนเส้นทาง อาจสามารถ – ทุ่งเขาหลวง ห่างจากอำเภอ อาจสามารถ ประมาณ 1 กิโลเมตร ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก สาเหตุเนื่องจากมีแมลงวันจำนวนมาก และกลิ่นเหม็นของแก๊ส จากฟาร์มปศุสัตว์ ใกล้บ้าน ห่างกันไม่กี่ร้อยเมตร สามารถมองเห็นกันได้

นายนิกร แสงทวี และนางอนัญลักษณ์ แน่นอุดร สองสามีภรรยา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ประสบปัญหาแมลงวันและกลิ่นจากฟาร์มไก่ เพราะเริ่มขายมาตั้งแต่ปี 2552 ไม่เคยประสบปัญหาแมลงวันมาก่อน จนเมื่อปรับทางบริษัทฯ ได้โครงสร้างใหม่เมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ทำให้มีแมลงวันจำนวนมากพร้อมทั้งกลิ่นเหม็นที่มาจากฟาร์มไก่ ปีที่แล้วได้ย้ายไปขายที่ใหม่ในตัวอำเภออาจสามารถเพราะอายลูกค้าทั้งกลิ่นและแมลงวันที่มีจำนวนมาก ใช้แผ่นติดแมลงวัน วันละ 10-20 แผ่น แผ่นละ 5 บาท บางวันก็ยังไม่พอ จนสุดท้ายต้องซื้อผ้าลูกไม้มาล้อมรอบๆร้าน เพราะไม่อยากให้ลูกค้าลำบากเวลามาทานอาหารที่ร้าน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเขามาช่วยแก้ปัญหาแมลงวัน เพราะเดือดร้อนมาหลายปีแล้ว

ขณะเดียวกันบรรยากาศ ในบริเวณร้านค้าก็กอบไปด้วยแมลงวัน จำนวนมากบินวนอยู่ตลอดเวลา ลูกค้าประจำต้องซื้ออาหารใส่ห่อ นำไปรับประทานที่บ้านเพราะทนแมลงวันที่บินมารบกวน และกลิ่นเหม็นของแก๊ส ที่โชยมาตามลมเป็นระยะๆ อย่างต่อเนื่อง กลิ่นแรงบ้าง เบาบ้าง เนื่องจากอยู่ด้านท้ายลม

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/ชสอท.:MOITCr.
สมนึก บุญศรี-ประธานฯ/0817082129-ข่าว
คมกฤช พวงศรีเคน-กรรมการพัฒนาฯ-ภาพ