ข่าวประชาสัมพันธ์

จันทบุรีแถลงข่าวพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 39 “ จันท์เกมส์” และ “อัญมณีเกมส์”

จันทบุรีแถลงข่าวพร้อมจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 39 “ จันท์เกมส์” และ “อัญมณีเกมส์” และรับธงเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อจากจังหวัดกาญจนบุรีโชว์การแสดงสร้างความประทับใจแก่ผู้ชม

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.66 ที่ห้องไพลินคอนเวนชั่น โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์แคว รีสอร์ท จังหวัดกาญจนบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายธนพล กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี และ นายรัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรี ร่วมแถลงข่าวความพร้อมของจังหวัดจันทบุรีในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 พ.ศ.2567 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 พ.ศ.2568 ซึ่งเป็นการแถลงข่าวรูปแบบใหม่ที่สร้างความประทับใจด้วยระบบ แสง สี เสียง โอกาสนี้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรีได้นำอัญมณีเลอค่า สินค้าเศรษฐกิจของจังหวัดจันทบุรีมาประชาสัมพันธ์และมอบให้แก่สื่อมวลชนผู้ร่วมฟังการแถลงข่าวอย่างทั่วถึงโดยจังหวัดจันทบุรีกำหนดจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 9 – 19 ธันวาคม พ.ศ.2567 ภายใต้ชื่อ “ จันท์เกมส์” มีชนิดกีฬาที่ร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 45 ชนิดกีฬา แบ่งเป็นกีฬาบังคับ 2 ชนิด คือ กรีฑา และว่ายน้ำ ส่วนกีฬาสากล 42 ชนิด และกีฬาอนุรักษ์ 1 ชนิดกีฬา โดยมีสัญลักษณ์นำโชคเป็นกระต่ายถือคบเพลิงชื่อ น้องจันท์ และมีคำขวัญในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 “สานสัมพันธ์ สานไมตรี กีฬาดีที่เมืองจันท์”

ส่วนการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 กำหนดจัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 15 – 21 มกราคม 2568 ใช้ชื่อ “อัญมณีเกมส์” มีชนิดกีฬาที่ร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 18 ชนิดกีฬา โดยมีสัญลักษณ์นำโชคการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ชื่อ น้องอัญมณี มีคำขวัญการแข่งขัน “ความเท่าเทียมทางกีฬา มีมนต์ตราสานไมตรี” มีการกระจายสนามแข่งขันครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอประชาชนชาวจันทบุรีทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันและเป็นเจ้าภาพพร้อมต้อนรับทัพนักกีฬาสร้างความประทับใจมีการจัดเตรียมที่พักของนักกีฬา พี่เลี้ยง ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นห้องแอร์รองรับ และการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ได้จัดทำเหรียญรางวัลสำหรับผู้ชนะทุกชนิดกีฬาเป็นเหรียญประดับด้วยอัญมณีเลอค่ามอบแก่นักกีฬาที่ชนะการแข่งขันเชิดชูเกียรติยศ และควรค่าแก่ความสามารถของนักกีฬา

และในช่วงเย็นนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายธนพล กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี และ นายรัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรีได้นำคณะกรรมการเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติครั้งที่ 39 “ จันท์เกมส์” และ“อัญมณีเกมส์” ร่วมรับธงเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อจากจังหวัดกาญจนบุรี โดยพิธีรับธงมีการแสดงของนักศึกษาวิทยาลัยนาฎศิลป์จังหวัดจันทบุรีที่แสดงถึงอัตลักษณ์ ของดีเมืองจันท์ สร้างความประทับใจ และความน่าสนใจแก่ผู้ร่วมในพิธี ปิด การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ที่จังหวัดกาญจนบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก