Reporter&Thai Army

แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสา รด.จิตอาสา ประชาชนทุกหมู่เหล่า จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2562

แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสา รด.จิตอาสา ประชาชนทุกหมู่เหล่า จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2562

พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ครบ 41 พรรษา ประจำปีพุทธศักราช 2562 และในโอกาสสำคัญยิ่งนี้ เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ และแสดงออกถึงความจงรักภักดี ณ สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2562 โดยมี พลโท สุภโชค ธวัชพีระชัย แม่ทัพน้อยที่ 3, พลโท ธวัช ศรีสว่าง ผู้อำนวยการศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 , พลตรี ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ รองแม่ทัพภาคที่ 3, พลตรี จิรเดช กมลเพ็ชร รองแม่ทัพภาคที่ 3 , พลตรี จรัส ปัญญาดี เสนาธิการกองทัพภาคที่ 3 , พันเอก กิตติพงษ์ แจ่มสุวรรณ รองเสนาธิการกองทัพภาคที่ 3, พันเอก กฤติ พันธะสา เลขานุการศูนย์อำนวยการจิตอาสาภาค 3, พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3 เข้าร่วมพิธีด้วย

ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพียงกัน

ในเวลา 07.00 น. พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อม คุณศิริพร ชัยยะคำ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองทัพภาคที่ 3 นำกำลังพล ครอบครัว จิตอาสา ประชาชน ประกอบพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จำนวน 42 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ ลานพื้นแข็งหน้าสโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์และบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล ณ ห้อง 202 สโมสรบันเทิงทัพ ด้วย

ต่อมาเวลา 08.00 น. แม่ทัพภาคที่ 3 นำกำลังพล ครอบครัวของกำลังพล และประชาชน ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ หน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และร่วมพิธีลงนามถวายพระพรหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ ห้อง 101 สโมสรบันเทิงทัพ ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

และเวลา่ 08.00 – 12.00 น. กำลังพลและประชาชนร่วมทำความดีในกิจกรรมบริจาคโลหิต เนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ทรงเจริญพระชนมพรรษา ครบ 41 พรรษา 3 มิถุนายน 2562 ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี แสดงความรัก ความเทิดทูน ของเหล่าพสกนิกรชาวลำปางที่มีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ กองทัพภาคที่ 3 จึงได้ร่วมกับเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก โรงพยาบาลค่าย สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และหน่วยงานทหารในสังกัด ถือโอกาสอันเป็นมงคลนี้ จัดกิจกรรมรับบริจาคโลหิต ในช่วงสัปดาห์วันเฉลิมพระชนมพรรษา เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และเพื่อให้กำลังพลและพสกนิกรประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมกันแสดงพลังแห่งความภักดีทำกิจกรรมความดี เพื่อน้อมเกล้าฯ สักการะถวายเป็นพระราชกุศล

สำหรับการออกหน่วยบริการรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายในการที่จะรวบรวมโลหิตจากกำลังพล พี่น้องประชาชน เพื่อต้องการลดปัญหาการขาดแคลนโลหิตที่จำเป็นต้องใช้สำหรับช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย และเพื่อเป็นการรณรงค์ส่งเสริมการจัดหาโลหิตจากผู้บริจาคที่มีสุขภาพแข็งแรง เพื่อให้มีจำนวนผู้บริจาครายใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเด็กเยาวชนวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ที่มีอายุตั้งแต่ 17 ปีขึ้นไป ตลอดจนเพื่อเป็นการปลูกฝัง สร้างคุณธรรมในเรื่องของความเสียสละให้แก่กำลังพล ประชาชนและเยาวชน สร้างความตระหนักรู้ให้ทุกคนได้เห็นถึงความสำคัญของการให้ ด้วยการเสียสละแบบไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งโลหิตและอวัยวะที่ได้รับจากการบริจาคครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลค่าย สมเด็จพระนเรศวรมหาราช จะได้นำไปใช้สำหรับรักษาผู้ป่วย ทั้งผู้ที่ป่วยด้วยโรคเฉพาะทางและผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ โดยการออกหน่วยรับบริจาคครั้งนี้ ได้มีประชาชน “รด.จิตอาสา” ข้าราชการเจ้าหน้าที่ ทั้งจากหน่วยงานทหาร และครอบครัวประชาชนทั่วไปที่มีจิตอันเป็นกุศล เข้าร่วมบริจาคโลหิต ณ ศาสนสถานกองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

ตามที่กองทัพบกได้มอบนโยบายในการปฏิบัติงานด้านกิจการพลเรือน โดยเน้นให้ความสำคัญในการจัดกิจกรรมที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ในทุกโอกาส และเนื่องในโอกาสคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ในวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน 2562 ทรงเจริญพระชนมายุ 41 พรรษา นั้น กองทัพบกจึงให้มีการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระ-ชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี โดยมีกรอบแนวทางดำเนินการจัดกิจกรรมให้ทุกกองทัพภาคและหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก จัดกิจกรรมโดยพร้อมเพียงกันทั่วทุกกองทัพภาค

ในส่วนกองทัพภาคที่ 3 สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 3 และหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก กำลังพลและครอบครัว นักศึกษาวิชาทหารมณฑลทหารบกที่ 39 จิตอาสา และมวลชนรอบค่าย รวมกิจกรรม และกิจกรรมบริจาคโลหิต มีกำลังพลและครอบครัว พร้อมด้วยนักศึกษาวิชาทหาร ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ จำนวน 428 คน

ทั้งนี้ รัฐบาลจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562 พร้อมกันทั่วประเทศทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และในต่างประเทศจัดพิธีตามความเหมาะสม เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช 2562 รัฐบาลได้จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ พร้อมกันทั่วประเทศทั้งส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค โดยส่วนกลางจัดที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ส่วนภูมิภาคจัดที่ศาลากลางจังหวัด หรือสถานที่ตามที่จังหวัดพิจารณาเห็นเหมาะสมรวมถึงในต่างประเทศด้วย