ข่าวประชาสัมพันธ์

นนทบุรี ประปาชุ่ยตัดสายไฟทิ้งไว้ ฝนตกหมาวิ่งตกหลุมถูกไฟช็อตตาย โชคดีคนช่วยรอดหวุดหวิดเพราะถูกหมากัดก่อน

จากกรณีที่ผู้ใช้ facebook ชื่อ เสือ จอมเวทย์ ได้โพสต์ใน facebook ระบุว่า “ฝากเคสนี้ด้วยนะครับเคยโพสไปเมื่อวันก่อน แต่ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าว่าต้องรอให้มี คน…เสียก่อน ฝากแชร์ด้วยนะคร้บเคสนี้งานวางท่อประปา ถนนเส้นวัดลาดปลาดุกตัดสายไฟส่องถนน ขาดและกระแสไฟรั่วดูดสุนัขตายดังภาพ นึกดูว่าถ้าเป็นคนนะ…”

ต่อมาเวลา 14.30 น.วันที่ 3 สิงหาคม​ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปจุดเกิดเหตุพบว่ามีการนำแผงเหล็กมากั้นไว้​ และใช้ผ้าเทปสีดำพันรอบสายไฟ จากสอบถาม​นายทรงธรรม จันทะทูล อายุ 36 ปี พนักงานร้านบิ๊กซีมาเก็ต สาขาวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้ใช้ facebook ดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 กันยายน เวลา 19.30 น.วันนั้นฝนตกมีน้ำท่วมขังบริเวณโคนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง เห็นหมาวิ่งมาแล้วตกลงไปในแอ่งน้ำ แล้วก็นอนร้องครวญครางเหมือนถูกตีมาจึงรีบวิ่งมาดู เห็นว่าหมาตกลงไปไหนบ่อที่มีน้ำท่วมขังอยู่ ตอนนั้นตนกำลังจะอุ้มหมาขึ้นมาแต่ถูกหมากัดก็เลยปล่อยไป สักพักก็เห็นหมานอนเเน่นิ่งไป ทีแรกไม่รู้ว่าหมาถูกไฟฟ้าดูด คิดว่าตกลงไปในหลุมธรรมดาแล้วขึ้นไม่ได้ ซึ่งตอนนั้นไม่เห็นสายไฟเพราะสายไฟจมน้ำอยู่ โชคดีผมที่ไม่ได้ลงไป ถ้าลงไปก็คงจะถูกไฟช็อตไปแล้ว

นายทรงธรรม กล่าวต่ออีกว่า ตนเห็นหมานอนดิ้นอยู่ประมาณ 10 นาที แล้วก็ตายคาตาเลย ตนแต่ไม่ได้ลงไปช่วย จนกระทั่งเช้าวันรุ่งขึ้น การไฟฟ้ามาจึงรู้ว่ามีสายไฟฟ้าขาด ซึ่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้มาพันสายไฟฟ้าไว้ ซึ่งสายไฟเส้นนี้กลางวันจะไม่มีไฟแต่กลางคืนจะเปิดไฟสว่าง หมาตัวที่ตายเป็นหมาจรชื่อแต้ม มีคนคอยให้อาหารเลี้ยงอยู่ประมาณ 4-5 ปี วันรุ่งขึ้นตนจึงนำหมาไปฝังไว้บริเวณใกล้เคียง ซึ่งตรงจุดนี้การประปานครหลวง เขตมหาสวัสดิ์ มาวางท่อประปาอยู่ประมาณ 7 วันแล้ว จนกระทั่งมีหมาถูกไฟช็อตตาย เพราะขณะนั้นมีฝนตกน้ำท่วมขัง ตนก็มองไม่เห็นสายไฟ หลังเกิดเหตุได้แจ้งการไฟฟ้านครหลวงเขตบางบัวทอง เบื้องต้นได้มาดำเนินการแก้ไขให้โดยการใช้สก็อตเทปพันสายไฟฟ้าเอาไว้ แต่ตอนกลางคืนก็ยังมีไฟอยู่ถ้าฝนตกน้ำท่วม กระแสไฟก็อาจจะรั่วอีก ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ยังไม่ถูกวิธี การทำแบบนี้เป็นเพียงแค่การแก้เบื้องต้นเท่านั้น ต่อมาเทศบาลก็เอาแฝงเหล็กมากั้นไว้เท่านั้น อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดำเนินการแก้ไขเพื่อรักษาชีวิตของประชาชนทั่วไป ทุกชีวิตมีคุณค่าไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ก็รักชีวิตเหมือนกัน

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี