ข่าวประชาสัมพันธ์

นนทบุรี สาวแสบตีเนียนทำทีเป็นลูกค้าแอบฉกเงินแม่ค้าหน้าตาเฉย ก่อนเดินหนีลอยนวล

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 3 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ กัสจัง จูจุ๊บ โพสต์ข้อความระบุว่า เตือนภัยมิจฉาชีพ ทำทีมาซื้อข้าว พอแม่ค้าหันไปปรุงอาหาร เค้าก็หยิบเงินแม่ค้าไป เหตุเกิด ณ.ร้านข้าวผัดตลาดโชคพิชัย แยกบางพลู โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ย.66 เวลาประมาณ 19.25

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นตลาดเปิดใหม่ มีทัังสินค้าอุปโภค บริโภค จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบคนร้ายเป็นหญิงวัยกลางคนรูปร่างท้วม อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีครีม ใส่แมส สะพายกระเป๋าข้าง 1 ใบ กำลังยืนสั่งซื้อข้าวที่ร้านข้าวผัดไฟรด์ไรส์ ขณะที่เเม่ค้ากำลังยืนผัดข้าว คนร้ายฉวยโอกาสตอนแม่ค้าเผลอ หยิบกระเป๋าเงินที่อยู่ในกล่องพลาสติกใสที่วางอยู่หน้าตู้กระจก แล้วยัดกระเป๋าเงินของเเม่ค้าใส่กระเป๋าสะพายของตัวเอง จากนั้นใช้กลอุบายหลอกล่อเเม่ค้าแล้วเดินหนีมาที่รถจยย.ที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถหน้าตลาด เเล้วขับหลบหนีไป

นางภัทรานิษฐ์ ชื่นสินธุวน อายุ 50 ปี เจ้าของร้านข้าวผัดไฟรด์ไรส์ ผู้เสียหาย กล่าวว่า คนร้ายทำทีมาสั่งข้าวผัด แล้วก็เพิ่มข้าวเพิ่มไข่ดาว, ข้าวผัดเเหนม เพิ่มข้าวเพิ่มไข่ดาว ซึ่งตามลักษณะของร้านเวลาผัดข้าวตนต้องหันหลังให้ร้าน เพื่อที่จะประกอบอาหาร ช่วงที่ตนกำลังผัดข้าว คนร้ายก็สำรวจในร้านว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้าง ซึ่งตนใส่เงินไว้ในกล่องพลาสติกที่ด้านหลังเค้าท์เตอร์ หลังจากที่ไปดูกล้องวงจรปิด พบว่าเวลาที่ตนหันหลังคนร้ายจะเดินเข้ามาใกล้ที่เค้าท์เตอร์ พอตนหันกลับมา เขาก็จะเดินถอยหลังออกไป มารู้ตัวว่าเงินหายหลังจากที่คนร้ายสั่งของผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วเขาไม่มาเอา โดยคนร้ายอ้างว่าหิวน้ำ ขอไปซื้อน้ำดื่มก่อน เดี๋ยวค่อยกลับมาเอาของที่สั่ง ซึ่งตนนั่งรอประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ไม่กลับมาเอาสักที จึงรู้ว่าเงินหาย เงินที่คนร้ายขโมยไปทั้งหมดประมาณ 4,000 บาท เบื้องต้นยังไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะยังไม่มีเวลาไปต้องขายของทุกวัน อยากฝากถึงคนก่อเหตุว่าอย่าไปทำแบบนี้อีกเลย เพราะว่าพ่อค้าแม่ค้าเขาเดือดร้อน หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน เงินกว่าจะได้มาแต่ละบาทมันยากลำบาก สงสารเขาเถอะ ทำมาหากินแบบสุจริตดีกว่า ฝากให้ตำรวจดูแลความปลอดภัยของประชาชนด้วยเพราะตอนนี้มิจฉาชีพเยอะมาก

ทางด้าน นายพรเจริญ กองเพ็ง อายุ 50 ปี พ่อค้าขายไข่ไก่ กล่าวว่า หลังจากที่ตลาดเปิดมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์ ที่ร้านของตนก็เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน มีลูกค้าเป็นผู้หญิงมีลักษณะท้วม มาสั่งของที่ร้านทุกอย่าง รวมเป็นเงิน ประมาณ 500 บาท พอสั่งเสร็จก็เดินหายไปแล้วก็ไม่กลับมาเอาของที่สั่ง ก็ยังถือว่าโชคดีที่ลูกค้าคนดังกล่าวไม่ได้เอาอะไรไปและตนก็ยังไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสอดส่องดูแลความปลอดภัยของพ่อค้าเเม่ค้าในตลาดเเห่งนี้ด้วย

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี