ข่าว นราธิวาส

รองผู้ว่านราฯ เข้าให้กำลังใจญาติผู้เสียชีวิตจากไม้ใหญ่หักโคนใส่ช่วงที่เกิดฝนหนักในพื้นที่ พร้อมนำกระเช้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ อีก 1 ราย

วันนี้ ( 4 ธ.ค. 66 ) นายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าเยี่ยมครอบครัวนายฮาซัน หะมะ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุต้นตะเคียนหักโคนในวันที่มีฝนหลักลมกรรโชกแรง บริเวณหน้าเทศบาลตำบลกะลุวอเหนือ ขณะขับรถจักรยานยนต์มุ่งหน้ากลับพักในพื้นที่กะลุเหนือ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยมีครอบครัวให้การต้อนรับ ซึ่งคณะได้เข้าแสดงความเสรยใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะถือเป็นภัยทางธรรมชาติ หร้อมพูดคุยให้กำลังใจครอบครัว และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาจากหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพื่อช่วยเหลือครอบครัวรวมเป็นเงินกว่า 5 หมื่นบาท

จากนั้นคณะได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อเยี่ยมอาการป่วยของนางสากีน๊ะ สาแลแม ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุขับรถจักรยานยนต์ชนต้นตะเคียนที่หักโคนบริเวณหน้าเทศบาลกะลุวอเหนือเช่นเดียวกัน โดยรวมถือว่าบาดเจ็บสาหัส แขนหักทั้ง 2 ข้าง โดยแพทย์เตรียมทำการผ่าตัดพรุ่งนี้ โดยคณะได้นำกระเช้าเข้าเยี่ยมพร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้น พร้อมพูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัว


อย่างไรก็ตามสำหรับต้นตะเคียนที่หักโคนนี้ถือเป็นต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่มาก มีขนาด 3 คนโอบ และมีอายุมากอยู่บริเวณเทศบาลกะลุวอเหนือมาอย่างยาวนาน สะดุดตาสำหรับผู้พบเห็น และด้วยต้นไม้มีขนาดใหญ่แรงโน้มถ่วงมากผู้บาดเจ็บได้รับผลกระทบภายในจนกระทั่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ