ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี….สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปราจีนบุรีเตรียมพร้อมจัดงานมหกรรมเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและเส้นทางบูรพระมหากษัตริย์ไทย ประจำปี พุทธศักราช ๒๕๖๒

ปราจีนบุรี….สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปราจีนบุรีเตรียมพร้อมจัดงานมหกรรมเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและเส้นทางบูรพระมหากษัตริย์ไทย ประจำปี พุทธศักราช ๒๕๖๒ ระหว่างวันที่ ๑๐-๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ณ.โบราณสถานสระมรกต อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรีเมื่อวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๖๒ เวลา ๙.๐๐-๑๐.๐๐ น.ณ.โบราณสถานสระมรกต นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมภรรยา นางอังคณา หัตถกิจโกศล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมด้วยนางสาวจิราภา ทองศรี นายอำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี และนางสาวสุริยา สุรเสียง วัฒนธรรมจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมแถลงข่าว การจัดงานมหกรรมเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมทวาราวดี และเส้นทางบูรพระมหากษัตริย์ไทย ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ โดยมีการแสดง “เบิกฟ้าทวาราวดีศรีบูรพระมหากษัตริย์ไทย”เป็นการแสดงเปิดแถลงข่าว ซึ่ง เป็นการดำเนินงานภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยว กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ๒ กิจกรรมการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กิจกรรมย่อยจัดมหกรรมเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมทราวดี

ได้รับงบประมาณโครงการภายใต้แผนพัฒนาฉบับที่ ๑๒ ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงการพัฒนาที่ยั่งยืน และคนเป็นศูนย์กลาง พัฒนาที่ต่อเนื่องจากแผนพัฒนาฉบับที่ ๙-๑๑ และยึดหลักการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ลดความเหลื่อมล้ำ และขับเคลื่อนการเจริญเติบโตจากการเพิ่มผลผลิตภาพ และการผลิตบนฐานการใช้ภูมิปัญญาและนวัตกรรม สำหรับการกำหนดวิสัยทัศน์ของแผนพัฒนาฯ ฉบับนี้ยึดวิสัยทัศของกรอบยุทธศาสตร์ชาติที่กำหนดว่า “ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ซึ่งการพัฒนาเรื่องการท่องเที่ยวก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มรายได้ให้กับประเทศโดยจะดำเนินการจัด “มหกรรมเส้นทางท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมทวาราวดี และเส้นทางบูรพระมหากษัตริย์ไทย ประจำปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ ระหว่างวันที่ ๑๐-๑๒ กรกฎาคม ๒๕๖๒ ณ.โบราณสถานสระมรกตอำเภอศรีมโหสถ ปราจีนบุรี ภายในงานจะได้พบกับการแสดงแสงสีเสียง “เบิกฟ้าทวาราวดีศรีบูรพระมหากษัตริย์ไทย” ประวัติศาสตร์วิจิตรจินตนาการ ซึ่งจะพาทุกท่าน รำลึกตำนานอาณาจักรทวาราวดีที่รุ่งเรืองศิวิไล ความศรัทธาบูชาแห่งรอยพระพุทธบาทคู่ และเรื่องราวความสำคัญแห่งบูรพระมหากษัตริย์ไทยต่อเมืองปราจีนบุรี เพื่อสำนึกพระมหากรุณาธิคุณพระมหากษัตริย์ของชาติ ไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน กับการแสดงจากนักแสดงรวมกว่า ๑๐๐ ชีวิต พร้อมเอฟเฟคที่ยิ่งใหญ่ตระการตา และกิจกรรมมหกรรมอาหารย้อนยุค ซุ้มจำหน่ายอาหารซุ้มจำหน่ายสินค้าเด่นของจังหวัดปราจีนบุรี มาไว้ในภายในงาน ให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินเจริญใจ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดปราจีนบุรี

https://youtu.be/Mgm5rVI5f74

//BOONRAWD// ภาพ-ข่าว