ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

จังหวัดร้อยเอ็ด มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันที่ 5 มกราคม 2567 เวลา 11.00 น. ณ หอเกียรติคุณ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานพิธีมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอุทกภัย มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่ นางสาวอลิสา ไชยวารี ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์อุทกภัย โดยมี นางวนิดา สมานมิตร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วยราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

จากสถานการณ์น้ำเอ่อล้นท่วมพื้นที่ หมู่ที่ 10 ตำบลพลับพลา อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ เด็กชายวายุ ฉลาดเอื้อ อายุ 12 ปี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด

ในฐานะกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการฝ่ายสังคมสงเคราะห์ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบเงินช่วยเหลือ ให้กับครอบครัว ผู้เสียชีวิต จำนวน 10,000 บาท

โดย นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ได้พิจารณาจ่ายเงินสำรองจ่ายของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้เงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งเงินจำนวนนี้ ไม่อาจทดแทนการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักได้ เป็นเพียงการบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า จึงขอเป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤติชีวิตในครั้งนี้ มีกำลังกายกำลังใจที่จะฝ่าฟันอุปสรรคปัญหา ก้าวเดินต่อไปด้วยจิตใจที่เข้มแข็งต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542 ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ