ข่าว สรุาษฎร์ธานี

เรือสำราญ CELEBRITY SOLSTICE เข้าเทียบท่าเรืออำเภอเกาะสมุย

เรือสำราญ CELEBRITY SOLSTICE เข้าเทียบท่าเรืออำเภอเกาะสมุย นำนักท่องเที่ยวกว่า 3,000 คน กระจายรายได้สู่ชุมชน

วันนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 8.00 น. ที่ท่าเทียบเรือลมพระยาหน้าทอน อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เรือสำราญ CELEBRITY SOLSTICE สัญชาติเรือมอลต้า เข้าเทียบท่าฯ พร้อมนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 2,747 คน และลูกเรืออีกจำนวน 1,192 คน เดินทางมาจากท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี มายังอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและท่องเที่ยว โดยหลังจากนี้ จะนำผู้โดยสารเดินทางออกจากเกาะสมุย ในเวลา 17.00 น. เพื่อไปยัง สาธารณรัฐสิงคโปร์ ต่อไป
นาวาเอก ณัฐพล สินพูลผล รอง ผอ.ศรชล.จว.สฎ. กล่าวว่า ศรชล.ภาค 2 โดย ศรชล.จว.สฎ และ ศคท.จว.สฎ. บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ประกอบด้วย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเกาะสมุย ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ต.ม.) เกาะสมุย และด่านศุลกากรเกาะสมุย อำนวยความสะดวก และทำการตรวจระบบความปลอดภัย อุปกรณ์ความปลอดภัยประจำเรือ ตำบลที่จอดเรือ รวมถึงการคัดกรอง – การขนถ่ายสินค้าและผู้โดยสาร ให้กับเรือสำราญฯ โดยการดำเนินการดังกล่าวเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง และความปลอดภัย และให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวเพื่อ สนับสนุนธุรกิจท่องเที่ยวของประเทศ ตามโครงการ “ท่องเที่ยว สุขใจ ปลอดภัย รักษ์ทะเล จังหวัดสุราษฎร์ธานี”

นายกัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเกาะสมุยเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย ซึ่งขณะนี้ก็เริ่มที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาตามเส้นทางปกติ หรือเดินทางโดยเรือสำราญต่างๆ ที่มาเทียบท่าบริเวณท่าเทียบเรือหน้าทอน ซึ่งได้มีการแจ้งเตรียมความพร้อมในเรื่องของการซักซ้อมแนวทางการปฏิบัติร่วมกัน ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เทศบาลนครเกาะสมุย เจ้าท่าภูมิภาค ตำรวจท่องเที่ยว และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการประสานงานการบูรณาการร่วมกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวทั้งด้านชีวิตและทรัพย์สิน