ข่าวเชียงใหม่

นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1

วันนี้ (5 ส.ค.62) เวลา 09.30 น. นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 (ครบรอบ 61 ปี ลูกเสือสำรองประเทศไทย) จังหวัดเชียงใหม่ ณ ค่ายลูกเสืออาคารศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ ม.แม่โจ้ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

โดยสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ มอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัดทั่วประเทศ จัดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 6 สิงหาคม 2562 ภายใต้คำขวัญ “รับผิดชอบหน้าที่ มีวินัย ไม่ตามใจตนเอง” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้เด็กมีนิสัยที่ดีตั้งแต่เยาว์วัย และเพื่อเพิ่มพูนความรู้ ความสามารถ ส่งเสริมให้กล้าแสดงออก และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ตลอดจน เพื่อเตรียมความพร้อมของเยาวชนลูกเสือไทยรองรับประชาคมอาเซียน

สำหรับ กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 6 กิจกรรม ได้แก่ งานศิลปะ งานฝีมือ ทักษะลูกเสือสำรอง การสำรวจ นิทานป่าดงพงพี และกิจกรรมลูกเสือสำรอง รวมถึงกิจกรรมพิเศษ ได้แก่ กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ และการชุมนุมรอบกองไฟ โดยมีลูกเสือ เนตรนารีสำรอง ระดับป.3 พร้อมทั้งผู้บังคับบัญชาลูกเสือจากสถานศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ จำนวนกว่า 1,000 คน เข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้