ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

เปิดงานกาชาดและของดีจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567 สานสัมพันธ์สองฝั่งโขงแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

เปิดงานกาชาดและของดีจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567 สานสัมพันธ์สองฝั่งโขงแน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่เวทีกลางงานกาชาดและของดีจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567 หน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดงานกาชาดและของดีจังหวัดมุกดาหาร ประจำปี 2567 โดยได้รับเกียรติจากท่านนางหลิงทอง แสงตาวัน รองเจ้าแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว นายอธิปัตย์ โรจนไพบูลย์ กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต พร้อมคณะจากแขวงสะหวันนะเขตให้เกียรติมาร่วมงาน

นางอัญชลี กับมาพิจิตร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า “งานกาชาดและของดีจังหวัดมุกดาหาร ถือเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกุศลของจังหวัดมุกดาหาร สำหรับปี 2567 นี้ กำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 7-15 มกราคม 2567 เป็นเวลา 9 วัน 9 คืน เพื่อสืบสานและอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดมุกดาหาร และนำเสนอผลงานของส่วนราชการต่างๆ ตลอดจนผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดมุกดาหารให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย กว้างขวางมากขึ้น และเพื่อจัดหารายได้สนับสนุนกิจการสาธารณกุศล และสาธารณประโยชน์ต่างๆในการช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากสาธารณภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมลั่นฆ้องชัยพร้อมด้วยรองเจ้าแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว และกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขต เพื่อเป็นมงคลชัยแก่การเปิดงานให้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ และความสุขแก่พี่น้องประชาชนชาวมุกดาหาร และนักท่องเที่ยวทั้งสองฝั่ง ที่ได้มาร่วมงานนี้อีกด้วย

ผู้ว่าฯยังได้กล่าวชื่นชมการแสดงต่างๆ ที่ได้นำวัฒนธรรมที่มีคุณค่ามาร่วมจัดแสดงในงานกาชาดฯในครั้งนี้ ทั้งการออกร้านนิทรรศการ การจำหน่ายสินค้าในพื้นที่ เพื่อให้งานสนุกสนานและมีคุณค่าและยังเป็นการอนุรักษ์รักษาวัฒนธรรมอันดีงาม นอกจากนั้นยังได้รับความร่วมมือจากแขวงสะหวันนะเขต แชวงคำม่วน และเวียงจันทร์ ในการนำสินค้ามาจำหน่ายในงานฯและยังได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมนับเป็นความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศ จังหวัดมุกดาหารและแขวงสะหวันนะเขตและสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอีกด้วย

ในพิธีเปิดงานมี การประกวดฟ้อนรำ การแสดงศิลปะวัฒนธรรมจาก 7 อำเภอ ของจังหวัดมุกดาหาร ส่วนงานระหว่างวันที่ 7 – 15 มกราคม 2567 ยังมีการออกร้านนิทรรศการของหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน และมีการจำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ OTOP จากท้องถิ่นและชุมชน การเดินแบบแฟชั่นผ้าไหมและผ้าพื้นเมือง การแสดงของศิลปินที่มีชื่อเสียง และยังร่วมทำบุญกุศลพร้อมลุ้นรับรางวัลมากมายในร้านนาวาพาโชคและการออกรางวัลสลากกาชาด.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร