ข่าวเด่น

เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดออกบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลอุ่มเม้า อำเภอโพนทอง

เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ดออกบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลอุ่มเม้า อำเภอโพนทอง

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันพฤหัสบดีที่ 7 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นางอัจฉรา ราชบุรี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด/ที่ปรึกษาเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ว่าที่ร้อยตรีอานพ ศรีบุญลือ นายอำเภอโพนทอง ปลัดอำเภอ และผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ออกเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่ตำบลอุ่มเม้า อำเภอโพนทอง

จังหวัดร้อยเอ็ด กรณีเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 ราย ณ บ้านเลขที่ 98 ตำบลอุ่มเม่า อำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยในเบื้องต้น ได้มอบเงินช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ จำนวน 9,000 บาท พร้อมมอบถุงยังชีพ จำนวน 1 ถุง และผ้าห่ม 2 ผืน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบอัคคีภัย

นอกจากนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ยังได้เน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเต็มที่ ซึ่งในเบื้องต้นทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จะเร่งดำเนินการวางแผนสร้างที่อยู่อาศัยให้ใหม่ และให้ความช่วยเหลือตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ