ข่าว สรุาษฎร์ธานี

เกาะสมุยคึกคัก เผยตัวเลขโรงแรมที่พัก ช่วงมกราคม-กุมภาพันธ์ลูกค้าจองเต็ม 672 แห่ง ห้องพักกว่า 25,000ห้อง

เกาะสมุยคึกคัก -ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานี เผยตัวเลขโรงแรมที่พัก ช่วงมกราคม-กุมภาพันธ์ลูกค้าจองเต็ม 672 แห่ง ห้องพักกว่า 25,000ห้อง ไม่รวมนักท่องเที่ยวจีนจาก ชาร์เตอร์ ไฟล์ต อีกสัปดาห์ละ 4 เที่ยวบิน

นายวิวรรธน์ ชื่นบาน ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผย สถานการณ์ท่องเที่ยวเกาะสมุย ช่วงเดือน มกราคม –กุมภาพันธ์ 2567 ที่เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนว่าจะเป็นเทศกาลที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ก่อให้เกิดเม็ดเงินจำนวนมากสะพัดเข้าเกาะสมุยจำนวนมาก โดย ตัวเลขนักท่องเที่ยวขณะนี้มีการขยับตัวเพิ่มมากขึ้นทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะนโยบายฟรีวีซ่าของรัฐบาลส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนบินตรง จากเฉินตู เข้ามาแบบชาร์เตอร์ ไฟล์ต สัปดาห์ละ 4 เที่ยวบินๆละ138 คน เข้ามาพักผ่อนระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 7 วันและยังมีเที่ยวบินจากไต้หวันที่กำลังเข้ามาอีก ส่งผลให้โรงแรมที่พักซึ่งมีประมาณ 672 แห่ง ห้องพักประมาณ 25,000ห้องถูกจองเต็มแล้ว

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ เกาะสมุยยังมีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเรือสำราญที่แวะจอดพักTour Day Trip ช่วงกุมภาพันธ์ประมาณ 10ลำ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประมาณ 18,486 คนไม่รวมลูกเรือ ซึ่งประเมินเบื้องต้นว่าจะทำให้เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยวไทยในพื้นที่ทั้ง 2 กลุ่มประมาณ 45 ล้านบาท

และที่บริเวณท่าเรือหน้าทอน เกาะสมุยเช้าวันนี้ ได้มีนักท่องเที่ยวจากเรือสำราญแวะจอด Tour Day Trip 2 ลำ จากเรือสำราญ Mein Schiff 5 ที่นำนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวเยอรมัน ประมาณ 2,00 คนเดินทางมาจากโฮจิมินท์ ปลายทางแหลมฉบังแวะจอดให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนชมธรรมชาติที่เกาะสมุย และเรือสำราญ Seven Seas Explorer นำนักท่องเที่ยวชาวยโรป ประมาณ 500 คน ไม่รวมลูกเรือ เดินทางมาจากสิงคโปร์ ปลายทาง แหลมฉบัง จอดแวะพักผ่อนชมธรรมชาติที่สวยงามของเกาะสมุย เช่นเดียวกัน ทำให้บรรยากาศเกาะสมุยที่ตรงกับเทศกาลตรุษจีนวันนี้มีความคึกคักอย่างมาก