Uncategorized

บุรีรัมย์ ตำรวจภาค 3 รุดให้กำลังใจพยาบาลสาวที่ถูกตำรวจเมาขับชนขณะปฏิบัติหน้าที่บนรถรีเฟอร์ ชี้เป็นกรณีตัวอย่าง

รอง ผบช.ตำรวจภาค 3 รุดให้กำลังใจพยาบาลสาวที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะปฏิบัติหน้าที่บนรถรีเฟอร์โรงพยาบาลเพื่อส่งผู้ป่วยรักษาต่อ แล้วถูกนายตำรวจเมาแล้วขับพุ่งชนจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ระบุตั้งข้อหาแรงสุดแล้ว เมาขับ,ขับประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเหตุเกิดเมื่อ 15 ..61 ชี้เป็นกรณีตัวอย่างลูกผู้ชายทำผิดแล้วต้องยืดอก

วันที่ 12 ../พล...คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อม ...สุรชัย สังขพัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปเยี่ยม ..จรวยพร   ปาประโคน   พยาบาลวิชาชีพ รพ.ประโคนชัย ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการฟังฟื้นที่บ้านพักที่ .ประโคนชัย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 .. 61 ที่ผ่านมา

โดยการมาเยี่ยมในครั้งนี้ ตำรวจภูธรภาค 3 ได้นำเงินมามอบเพื่อให้เป็นขวัญและกำลังใจเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท พร้อมกับชี้แจงถึงความคืบหน้าของคดี หลังจากได้แจ้งข้อกล่าวหา ...เดชา  เปรียบสม รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.ประโคนชัย .บุรีรัมย์ ที่เป็นผู้ก่อเหตุ

พล...คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจได้ทำการสอบสวนทั้งผู้ประสบเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์ และกู้ภัย สรุปสำนวนคดีภายใน 15 วัน พร้อมตั้งข้อหา ...เดชา เปรียบสม ฐานเมาแล้วขับ ,ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต และฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานคือไม่ยอมเป่าเครื่องเป่าแอลกอฮอล์

ซึ่งขณะนี้อัยการได้ส่งฟ้องศาลไปแล้ว หลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ว่าจะออกมาแบบไหน ส่วนกรณีที่โลกออนไลน์สงสัยว่าตำรวจอาจจะเข้าไปช่วยเหลือกันหรือไม่ ตำรวจภูธรภาค 3 ยืนยันผิดคือผิด เพราะข้อหาที่ส่งฟ้องหนักสุดแล้วของ พรบ.จราจร 

รอง ผบช.ภาค 3 ยังกล่าวด้วยว่า คดีนี้ถือว่าเป็นคดีตัวอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือประชาชน ถ้าทำผิดแล้วต้องยืดอกรับ ไม่อยากให้ผู้กระทำผิดบิดเบือน เพราะสุดท้ายความจริงก็โผล่ออกมาอยู่ดี

ด้าน ..จรวยพร   ปาประโคน ผู้บาดเจ็บสาหัสในครั้งนั้น และกำลังอยู่ระหว่างการพักฟื้นที่บ้านพัก บอกว่า อาการตอนนี้คือรับรู้เรื่องราวได้หมดแล้ว แต่การสื่อสารทางคำพูดยังไม่ได้ ซึ่งต้องใช้เวลา สำหรับวันนี้ครอบครัวต่างใจชื้น ที่มีตำรวจภาค 3 ให้ความสำคัญเรื่องคดี และไม่มีความหนักใจแล้ว คงจะต้องปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสิน

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2561 เวลาประมาณ 22.30 ./ ...เดชา  เปรียบสม รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.ประโคนชัย .บุรีรัมย์ ได้ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ข้ามเลนพุ่งชนรถพยาบาลของ รพ.ประโคนชัย บนถนนสายบุรีรัมย์ประโคนชัย .บ้านไทร .ประโคนชัย จนส่งผลให้ ..สุดารัตน์  เชื่อมาก อายุ 25 ปี พยาบาลวิชาชีพ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนเขาคอกเสียชีวิต ..จรวยพร   ปาประโคน   พยาบาลวิชาชีพ รพ.ประโคนชัย บาดเจ็บสาหัส หญิงตั้งครรภ์ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่ถูกส่งต่อปลอดภัย สามีได้รับบาดเจ็บขา

ข่าว-ภาพ วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์