ข่าว ร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานต้นแบบวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปถั่วลิสงบ้านป่าเทคโน(ถั่วป่านทอง)

วันนี้ (11 พฤษภาคม 2562) เวลา 09.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดโรงงานต้นแบบวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปถั่วลิสงบ้านป่าเทคโน(ถั่วป่านทอง) ณ โรงงานวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปถั่วลิสงบ้านป่าเทคโน(ถั่วป่านทอง) หมู่ที่ 17 ตำบลดงสิงห์ อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม นางลักษมี รุจิระมานนท์ อุตสาหกรรมจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอจังหาร ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วม

จังหวัดร้อยเอ็ดได้เห็นความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตรและวิสาหกิจชุมชนแปรรูปถั่วลิสงบ้านป่านเทคโน เป็นวิสาหกิจชุมชนที่มีความเข้มแข็ง เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมโครงการพัฒนาอาหารปลอดภัยประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนในการปรับปรุงอาคารโรงงาน เพื่อจัดทำเป็นโรงงานต้นแบบวิสาหกิจชุมชนและสนับสนุนเครื่องจักรในการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากถั่วลิสง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ถั่วลิสง เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้ชุมชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ตามนโยบายรัฐบาลที่จะทำให้ชุมชนมีความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน
ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้เยี่ยมชมอาคารโรงงานต้นแบบและการทำงานของเครื่องจักรในการแปรรูปผลิตภัณฑ์จากถั่วลิสง