ข่าวอุบัติเหตุ ข่าวเด่น

รถบรรทุกหมูเสียหลักพลิกคว่ำ ทำหมูกระเด็นตกถนนบาดเจ็บระนาวเดินเพ่นพ่านเต็มถนนในป่า

อุทัยธานี -เช้ามืดรถบรรทุกหมูเสียหลักพลิกคว่ำ ทำหมูกระเด็นตกถนนบาดเจ็บระนาวเดินเพ่นพ่านเต็มถนนในป่า

เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 12 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกหมูพลิกคว่ำบริเวณถนนสายทัพทัน – หนองฉาง หมู่ 1 ต.บ้านเก่า อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอุทัยธานี (จุดหนองฉาง)

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อทะเบียน 70-4562 ลพบุรี พลิกตะแคงอยู่ริมถนนชายป่ามีหมูติด อยู่ที่ซากรถบรรทุก และมีหมูที่ได้รับบาดเจ็บกระเด็นออกมานอกรถจำนวนมากเดินเพ่นพ่าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันป้องกันไม่ให้หมูเดินขึ้นบนถนน เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

จากการสอบถามนายชัยพิพัตน์ แก้วหล้า อายุ 40 ปี ตนเองได้ทำการขับรถบรรทุก 10 ล้อคันดังกล่าว เคลื่อนย้ายหมูออกจากฟาร์มที่อำเภอทัพทัน เมื่อช่วงเช้ามืด เพื่อนำหมูไปส่งโรงชำแหละจังหวัดนครปฐม ซึ่งระหว่างทางที่ขับมา ได้เกิดฝนตก ในระหว่างนั้นมีรถตามหลังมา ซึ่งเข้าจะแซงขึ้นมา ตนเองก็เบี่ยงรถ แต่ล้อด้านซ้ายตกลงไปทีป่าหญ้าข้างถนน ทำให้รถเสียหลักหักพวงมาลัยรถไม่ขึ้นถนน จึงชนเสาไฟฟ้าส่องสว่าง และหลักลายข้างทางทำให้รถพลิกคว่ำดังกล่าว ซึ่งช่วงนี้ได้ติดต่อประกันภัยรถยนต์มาตรวจสอบความเสียหาย

ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยจึงได้ทำการยกรถและเคลื่อนย้ายหมูออกจากที่เกิดเหตุ ส่วนทางเจ้าของหมูได้นำรถคันใหม่มาถ่ายเทหมูไปส่งโรงชำแหละต่อ

สำเนา ทองศรี รายงาน
เสียงสัมภาษณ์นายชัยพิพัฒน์ คนขับรถหมู