นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นาย สุรชัย ทัพยา ขสจ.กำแพงเพชร บูรณาการร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ,กกล. รส.จว.ก.พ.และกอ.รมน.จังหวัด กพ. จัดกิจกรรมโครงการตรวจวัดควันดำรถยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิง เพิ่อลดมลพิษทางอากาศจากฝุ่นละออง pm 2.5

1.เมื่อ120830ก.พ.62 กอ.รมน.จังหวัดก.พ.โดยนาย สุรชัย ทัพยา ขสจ.กำแพงเพชร บูรณาการร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร ,กกล. รส.จว.ก.พ.และกอ.รมน.จังหวัด กพ. จัดกิจกรรมโครงการตรวจวัดควันดำรถยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลเป็นเชื้อเพลิง เพิ่อลดมลพิษทางอากาศจากฝุ่นละออง pm 2.5 เพื่อกำกับและดูแลรถยนต์ของหน่วยงานและผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปไม่ให้มีควันดำเกินกว่าเกณฑ์ที่กฏหมายกำหนด โดยกำหนดให้มีการบูรณาการตั้งจุดตรวจร่วมกันสัปดาห์ละ 2 ครั้ง นั้น
ซึ่งในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 ได้ตรวจวัดควันดำบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1 (พหลโยธิน) บริเวณด่านตรวจทรงธรรม
โดยมีผลการปฏิบัติการ ดังนี้
1.1.ตรวจวัดควันดำรถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก จำนวน 19 คัน ไม่พบค่าควันดำเกินกว่าที่กฏหมายกำหนด พบแต่รถที่มีค่าควันดำใกล้จะเกินมาตรฐาน (ระหว่าง 30-45%) จำนวน 3 คัน จึงแจ้งให้เจ้าของรถทราบพร้อมขอความร่วมมือให้นำรถกลับไปแก้ไขเครื่องยนต์ทั้ง 3 คัน
1.2.ตรวจควันดำรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ (ตามที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือ) จำนวน 1 คัน ไม่พบค่าควันดำเกินเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด
2.หน่วยจะได้ติดตามการปฏิบัติและรายงานให้ทราบต่อไป