ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น เกาะสมุย

อำเภอเกาะสมุย สั่งคุมเข้มเฝ้าระวังชาวต่างชาติเข้าประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีพฤติกรรมทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล 

12 มีนาคม  67 ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเกาะสมุย ชั้น 2 อาคารรวมใจเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย เปิดการประชุมการเฝ้าระวังต่างชาติเข้าประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีพฤติกรรมทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลหรือกลุ่มมาเฟียชาวต่างชาติในพื้นที่ โดยมี นายชัชชัย มณี ปลัดอาวุโสอำเภอเกาะสมุย นายสุธรรม สามทอง รองนายกเทศมนตรีนครเกาะสมุย พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย สถานีตำรวจท่องเที่ยวเทศบาลนครเกาะสมุย สำนักงานที่ดินจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเกาะสมุย ปศุสัตว์อำเภอเกาะสมุย และเจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.ภ.4 เข้าร่วมประชุม


ดร.กัมปนาท กลิ่นเสาวคนธ์ นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า จากเหตุการณ์ นายเดวิด หรือ นายอัวร์ส บีต เฟหร์ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย พญ.ธารดาว หรือ หมอปาย ที่ จ.ภูเก็ต ขณะนั่งอยู่กับเพื่อนที่บันไดพูลวิลล่าหรู ชายหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตามที่สื่อมวลชนต่างๆได้นำเสนอข่าวในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับ อำเภอเกาะสมุย เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวมีชาวต่างชาติเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการเข้ามาท่องเที่ยวการเข้ามาพักอาศัย หรือประกอบอาชีพ

ดังนั้น เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบสถานการณ์ในภาพรวมและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์การกระทำของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่จะส่งผลต่อความสงบเรียบร้อย และการท่องเที่ยวในพื้นที่ จึงได้กำหนดมาตรการตรวจสอบ ทั้งประเด็นทางลงชายหาดสาธารณะ การประกอบกิจการของมูลนิธิชาวต่างชาติในพื้นที่ การตรวจสอบกิจการบางประเภท ที่มีชาวต่างชาติเกี่ยวข้องว่ามีการดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ รวมทั้ง การสำรวจร้าน -ผู้ประกอบการรถเช่า ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก และได้ปล่อยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเช่าได้ง่ายโดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ โดยไม่ได้พิจารณาความสามารถในการขับขี่และไม่มีคำแนะนำที่ดีในการขับขี่ที่ปลอดภัย ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุทางถนนของเกาะสมุย นำมาซึ่งความสูญเสียและความเสี่ยงให้ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยประเด็นปัญหาเหล่านี้ จะมีการดำเนินการโดยเร็วที่สุด