Uncategorized

มาเชียงใหม่ต้องไม่พลาด “ผัดไทย 5 รสท่าแพ” ผ่านมากว่า 2 ทศวรรษ ทุกอย่างเหมือนเดิมคงเดิมเพิ่มเติมใครกินแล้วรักษ์โลก

มาเชียงใหม่ต้องไม่พลาดผัดไทย 5 รสท่าแพ ผ่านมากว่า 2 ทศวรรษ ทุกอย่างเหมือนเดิมคงเดิมเพิ่มเติมใครกินแล้วรักษ์โลกเพราะห่อใบตอง พร้อมได้ลงความรู้สึกไว้เตือนความจำ มีทั้งไทยและต่างประเทศ

สำหรับใครหลายคนต้องรู็จักผัดไทย 5 รส อยู่บนถนนท่าแพ ปัจจุบัน อยู่ในเลขที่ 7 ถนนท่าแพซอย 3 ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ ผ่านมากว่า 25 ปี ผัดไทย 5 รสเจ้าเก่าดังเดิมยังคงความอร่อย ชาวเชียงใหม่ตลอดจนนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดและนักท่องเที่ยวต่างชาติจะต้องแวะเวียนมารับประทาน คงเป็นเสน่ห์ของที่ผัดไทยจะรองด้วยใบตอง และห่อใส่ใบตองให้กับลูกค้าที่มาซื้อไปรับประทาน ที่นี่จะเป็นสูตรเฉพาะดั่งเดิมมีพร้อมกับ 5 รส ให้รับประทานเรียกว่าสั่งมาไม่ต้องเพิ่มเติมเครื่องปรุง ได้รับความอร่อยกลมกล่อม แต่หากใครชอบเผ็ดจัด เปรียว หวานก็เพิ่มเติมลงไป แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าจะรับประทานรสเดิม พร้อมกลิ่นหอมของใบตองที่รองพื้นมา

ส่วนราคาธรรมดา 35 พิเศษ 40 เพิ่มอห่อไข่ 45 หากเป็นผัดไทยกุ้งสด 110 บาท จะมีราคาให้ลูกค้าทราบชัดเจน แต่ที่ร้านนี้ลูกค้าที่มารับประทานแล้วจะได้เขียนข้อความ ความรู้สึกต่างๆ เพื่อเป็นการบันทึกความทรงจำไว้ จะแวะเวียนกลับมาก็จะมีข้อความและชื่อติดไว้ เพราะจะมีคนมีชื่อเสียง คนดังจากวงการต่างๆ แล้วชาวต่างชาติจากทั่วโลก ที่เดินทางมาแล้วจะเขียนไว้เป็นที่ระลึกเพราะจะห้อยอยู่ข้างฝาภายในร้าน.

ทรงวุฒิ ทับทอง
Cr. ศิระ วีรตันตยาภรณ์