Reporter&Thai Army

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 แถลงข่าว คุณยายเข้าร้องเรียนกรณีสามีปลิดชีวิตตนเอง เพื่อนำเงินฌาปนกิจฯ มาใช้หนี้นอกระบบ

วันที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 10.00 น. ที่สถานีตำรวจภูธรวังกะพี้ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ พล.ต.ต.ระวีพรรษ อมรมุนีพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ และพล.ต.ต.สุทธิพงศ์ เป๊กทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมแถลงข่าว ภายหลังที่ “เพจสายไหมต้องรอด” ได้พาคุณยายเข้าร้องเรียนขอรับความเป็นธรรม กรณีสามีปลิดชีวิตตนเองเพื่อนำเงินฌาปนกิจมาใช้หนี้นอกระบบ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 เดินทางถึงที่อำเภอเมืองจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อยื่นรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ตามนโยบายของรัฐบาลในส่วนของจังหวัดอุตรดิตถ์

โดยทางรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กล่าวว่า ในส่วนของการสืบสวนสอบสวนได้มีการดำเนินการเป็นไปตามกฎหมาย โดยสาเหตุการเสียชีวิตของสามีคุณยาย ส่วนหนึ่งเกี่ยวข้องกับเรื่องของหนี้นอกระบบ สำหรับเจ้าหนี้ที่เกี่ยวข้องทางตำรวจได้นำตัวมาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายแล้ว 2 ราย จาก 4 ราย แต่อย่างไรก็ตามได้กำชับให้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่


ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การช่วยเหลือในเบื้องต้นได้ประสานกับทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุตรดิตถ์ ได้เข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเป็นเงินทุนกองทุนคุ้มครองเด็ก เนื่องจากคุณยายมีหลาน 2 คน และเงินช่วยเหลือผู้สูงอายุในภาวะฉุกเฉิน รวมถึงหากต้องการเงินช่วยเหลือในการประกอบอาชีพ ทางราชการมีเงินกองทุนช่วยเหลือแบบไม่มีดอกเบี้ย ในส่วนของมูลหนี้ที่คงค้างก็จะช่วยพิจารณาไกล่เกลี่ย และจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน