Reporter&Thai Army ข่าว ร้อยเอ็ด

ตำรวจสภ.เมืองร้อยเอ็ดจับผู้ต้องหาวิ่งราวทรัพย์สร้อยข้อมือทองคำ

วันที่ (11 ธ.ค. 66)โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลิต ศรีหานู ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ดพ.ต.ท.สุดจิต ศรีศิริ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด ร.ต.อ.พีระยุทธ รัตนศรี รอง สว.(สอบสวน)ฯ / พนักงานสอบสวนเวรฯ เวลาประมาณ 12.15 น. ร.ต.อ.พีรยุทธ รัตนศรี รอง สว.(สอบสวน)ฯ/พนักงานสอบสวนเวรฯ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุพลาญชัยว่า มีเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยข้อมือทองคำ บริเวณร้านทองอาริยา เลขที่ 40 ถ.สุริยเดชบำรุง ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบและออกไปทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายเป็นสร้อยข้อมือทองคำ หนัก 1 บาท จำนวน 3 เส้น สอบถามนายสมเกียรติ เจษฎาพรพันธุ์ อายุ 66 ปี ที่อยู่ 40 ถ.สุริยเดชบำรุง ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของร้านให้การว่า ในวันเดียวกัน (11 ธ.ค.66) เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะที่ผู้เสียหายอยู่ร้านเพียงคนเดียว ภายในร้านจะมีทองรูปพรรณน้อย ปกติจะรับฝาก ได้มีคนร้ายเป็นชายรูปร่างเล็ก ผอม สวมกางเกงขายาวสีดำและเสื้อแขนสั้นสีขาว สวมหมวกกันน๊อคสีดำ เข้าไปภายในร้าน ทำทีจะเอาทองไปขาย ผู้เสียหายเห็นว่าคนร้ายเคยเข้าไปที่ร้านบ่อยแล้ว แต่ไม่มีการซื้อขายแต่อย่างใด คิดว่าเป็นบุคคลวิกลจริต จึงได้่ไล่ให้ออกจากร้านไป ขณะที่ผู้เสียหายเผลอหันหลัง คนร้ายได้กระโดดข้ามตู้กระจกเข้าไปแล้วดึงเอาสร้อยข้อมือทองคำที่แขวนไว้ในตู้ เมื่อผู้เสียหายเห็นดังนั้นจึงพยายามจะจับกุมตัวเอาไว้ แต่สู้แรงของคนร้ายไม่ได้ เมื่อคนร้ายดิ้นหลุดแล้วได้กระโดดข้ามตู้กระจกแล้วหลบหนีไป


หลังจากนั้นจึงได้ทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ จัดทำแผนที่เกิดเหตุไว้ และจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว