ข่าว นราธิวาส

ตม.รวบ 3 อินเดียอยู่เกินกำหนดอนุญาต หรือ OVERSTAY

เมื่อเวลา 17.50 น.ของวันที่ 11 ธ.ค.66 พ.ต.อ.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว ผกก.ตม.จว.นราธิวาส สั่งการให้ ชุดสืบสวนปราบปรามฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.3 กก.3 บก.ทท.3 และเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน ร้อย ปพ.ที่ 2 บก.อส.สุไหงโก-ลก จัดกำลังตรวจสอบความเรียบร้อยพื้นที่รับผิดชอบ ออกสืบสวนป้องกันและปราบปราม ผู้กระทำผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง ตามพื้นที่ตลอดแนวชายแดน และเส้นทางคมนาคม เมื่อถึงบริเวณสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก พบบุคคลต่างด้าว จำนวน 3 คน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและเจรจาผ่านล่าม
จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลต่างด้าวทั้ง 3 คน สัญชาติอินเดีย อายุระหว่าง 37-47 ปี มีตราประทับเข้ามาถูกต้อง แต่เมื่อตรวจสอบการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร พบว่าอยู่เกินกำหนดอนุญาต โดยไม่มีการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวบุคคลต่างด้าวทั้งหมด ไปสอบสวนเบื้องต้น ณ ที่ทำการตรวจคนเข้าเมือง จว.นราธิวาส

และเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลกับระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง หรือPIBICS/BIOMETRIC พบว่า บุคคลต่างด้าวสัญชาติอินเดียทั้ง 3 คน อยู่เกินกำหนดอนุญาต หรือ OVERSTAY จากการสอบถามสอบสวนทราบว่า บุคคลต่างด้าวสัญชาติอินเดียทั้ง 3 คน เดินทางมาจากประเทศอินเดียเพื่อท่องเที่ยว ทางด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานกรุงเทพและสุวรรณภูมิ ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว TR 15 แต่เมื่อครบกำหนดอนุญาตก็ยังคงลักลอบอาศัยอยู่ในประเทศไทยตลอดมา จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดำเนินคดีในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ