Uncategorized

ประจวบ-น้ำใจทยอยหลั่งไหล!รองผู้ว่าฝ่ายทหารเข้าเยี่ยมให้กำลังใจหนุ่มใหญ่ป่วยพากินสัน-อส.สร้างบ้าน

ประจวบ-น้ำใจทยอยหลั่งไหล!รองผู้ว่าฝ่ายทหารเข้าเยี่ยมให้กำลังใจหนุ่มใหญ่ป่วยพากินสัน-อส.สร้างบ้าน
น้ำใจทยอยหลั่งไหล!รองผู้ว่าฝ่ายทหารนำส่วนราชการเข้ามอบสิ่งของยังชีพหนุ่มใหญ่ป่วยพากินสันชีวิตลำบากไม่มีที่พักอาศัย พร้อมให้กำลังใจ อส.สร้างบ้านพักหลังใหม่
เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 15 มิ.ย.61 พันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หน.สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.เปลี่ยน จันทร์จีน รองหัวหน้ากลุ่มกิจการมวลชนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบฯ

นายสมเกียรติ ศรีสุด พนักงานสินเชื่อ 8 ธกส.ประจวบฯ นางอุไรวรรณ ชุมพงศ์ ผจก.ธนาคาร ธกส.สาขาประจวบฯ ผู้แทน ธกส.จังหวัดประจวบฯ เดินทางไปร่วมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค และถุงยังชีพ จากมูลนิธิพระราหู บริษัทอีซูซุอึ้งง่วนไต๋ จำกัด และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ให้กับ นายสมพงษ์ ยอดป้าน อายุ 49 ปี และนางแจ๋น อบบุญ อายุ 53 ปี สองสามี-ภรรยายากจน สามีป่วยชักกระตุก ลูกชาย 11 ขวบ วัยเรียน ณ บ้านเลขที่ 169 บ้านหนองกระเพรา หมู่ 11 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบฯ โดยมี นางอุดมพร ยอดป้าน อายุ 51 ปี น้าสาว (เจ้าของที่ดิน) พร้อมด้วย นายสมบัติ ทองคำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหนองกระเพรา หมู่ 11 และเจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองประจวบฯ(อส.) ร่วมให้การต้อนรับโดยได้มอบสิ่งของเป็นข้าวสาร ถุงยังชีพ บะหมี่ น้ำดื่ม น้ำผลไม้ และหลอดไฟส่องสว่าง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น สร้างขวัญกำลังใจ และเป็นการต่อทุนในการสร้างบ้านพักหลังใหม่ ซึ่งขณะนี้กองกำลังอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองประจวบฯ กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองร้อยรักษาความสงบเขตอำเภอเมืองประจวบฯ ได้ร่วมกับผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันสร้างขึ้นแทนบ้านพักหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมเสียหายไม่สามารถต้านทานแรงลมและฝนได้อีก และเมื่อเกิดลมพายุพัดทำให้หลังคาปลิวหลุดหาย โครงหลังคาและตัวบ้านใกล้จะล้มพังทลายลงมาทุกที
โดยการก่อสร้างคืบหน้าล่าสุดขณะนี้แล้วเสร็จประมาณ 20 เปอร์เซนต์ ยกเสาลงหลุมและขึ้นโครงหลังคาแล้ว ยังคงขาดเหลืออุปกรณ์ที่รอการสนับสนุนจากผู้ใจบุญอีกจำนวนมาก เป็น อิฐบล็อคประมาณ 800 ก้อน ก้อนละ 5 บาท วงกบ ประตู-หน้าต่าง อย่างละ 2 ชุด ปูนซีเมนต์ประมาณ 20 กระสอบ สำหรับผู้ใจบุญที่สนใจจะร่วมบริจาคสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 11 บ้านหนองกระเพรา ต.เกาะหลัก นายสมบัติ ทองคำ โทร.089-5260076/////

ภาพ/ข่าว เอกภพ วงษ์ประเสริฐ จ.ประจวบฯ(นักข่าวบ้านนอก) โทร.089-6645534