Reporter&Thai Army นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองทัพเรืออินโดนีเซียเข้าเยี่ยมคำนับฐานทัพเรือสัตหีบในโอกาสฝึกผสม SEA GARUDA 2019

กองทัพเรืออินโดนีเซียเข้าเยี่ยมคำนับฐานทัพเรือสัตหีบในโอกาสฝึกผสม SEA GARUDA 2019

วันนี้ 15 ส.ค.62 ที่ ห้องรับรองกองบัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พลเรือโท ชุมศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ มอบหมายให้ นาวาเอก คมพันธ์ อุปลานนท์ รองเสนาธิการฐานทัพเรือสัตหีบ รับการเยี่ยม จาก กองทัพเรืออินโดนีเซีย นำโดย CAPT (N) Wahjono TNI AL Head of Delegation Fast Attack Craft Squadron Command, 2nd Fleet Command Captain (N) Amrin Rosihan COMMANDING OFFICER OF KRI BUNG TOMO-357 CDR (N) Gede Putu Lwan COMMANDING OFFICER OF KRI FRANS KAISIEPO 368 พร้อมคณะ ในโอกาส เข้าเยือนประเทศไทย เพื่อฝึกผสม แบบทวิภาคี SEA GARUDA 2019 และเพื่อกระชับความสัมพันธ์ไมตรี ระหว่างกองทัพเรืออินโดนีเซีย กับกองทัพเรือไทย โดยจอดเทียบท่าที่ ท่าเรือจุกเสม็ด การท่าเรือสัตหีบ ฐานทัพเรือสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี คณะนายทหาร ข้าราชการ ร่วมให้การต้อนรับพร้อมมอบของที่ระลึก ให้กับ คณะ กองทัพเรือ อินโดนีเซีย อีกด้วย
ในการนี้ทางกองทัพเรืออินโดนีเซีย จึงได้ถือโอกาสอันดีเข้าเยี่ยมคำนับหน่วยงานของกองทัพเรือ ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ ตามธรรมเนียมปฏิบัติ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น แชร์ประสบการณ์สาขาต่าง ๆ ในเรือรบ โดยเฉพาะในการปฏิบัติภารกิจในทะเลลึกที่ผ่านมา ล้วนแล้วต้องมีการพัฒนาให้เท่าทันกัน เพื่อสมุทรานุภาพของกองทัพเรือทุกประเทศ
สำหรับ การฝึกผสม SEA GARUDA 2019 เป็นการฝึกปฏิบัติการร่วมกันทั้ง 3 มิติ ระหว่างเรือรบ อากาศยาน และกำลังนาวิกโยธิน ในด้านสาขาสงคราม ผิวน้ำ สงครามใต้น้ำ และการป้องกันภัยทางอากาศ การตรวจค้นและการปฏิบัติการร่วมต่างๆ ในการแลกเปลี่ยนทัศนคติ ความรู้ ประสบการณ์ ในการปฏิบัติการร่วมกันและสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างกองทัพเรือทั้งสองประเทศ การฝึกในปีนี้นับเป็นครั้งที่ 20 ในระหว่างวันที่ 15-21 ส.ค.62 ณ บริเวณพื้นที่อ่าวไทยตอนบน

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก