ข่าว สรุาษฎร์ธานี

สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสุราษฎร์ธานีติวเข้มการใช้แอปพลิเคชั่นห้องเรียนเสมือน Surat Learnning มุ่งหวังศักยภาพสถานศึกษาและพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความชำนาญด้านเทคโนโลยีการจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์

วันที่ (15 ม.ค.67) นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายสุคนธ์ หนูภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การใช้แอปพลิเคชั่นห้องเรียนเสมือน Surat Learnning โดยสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำโดยนางบุษบา ณะแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดขึ้น ณ ห้องคอนแวนด์ 1 โรงแรมแก้วสมุยรีสอร์ท อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี วัตถุประสงค์เพื่อใช้ในการจัดการเรียนรู้และการวัดผลประเมินผลของนักศึกษา ส่งเสริมให้สถานศึกษามีศักยภาพ และบุคลากรมีความรู้ ความชำนาญด้านเทคโนโลยีในการจัดการเรียนรู้แบบออนไลน์ ระบบห้องเรียนเสมือน SURAT LEARNNING มีเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู ครู กศน.ตำบล ครู ศรช. และบุคลากรในสังกัดสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 200 คน พร้อมกันนี้ยังได้มีการมอบเกียรติบัตรผลการปฏิบัติงาน สกร.ดีเด่น ประจำปีงบประมาณ 2566 ระดับจังหวัดอีกด้วย


นางบุษบา ณะแก้ว ผอ.สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญในการสร้างโอกาสในการเข้าถึงการเรียนรู้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม โดยการจัดทำระบบหรือแพลตฟอร์มการเรียนรู้ รวมทั้งแอปพลิเคชั่น หรือสื่อดิจิทัลที่มีคุณภาพครบวงจรเพื่อการเรียนรู้ในช่องทางการเรียนรู้รูปแบบต่างๆ ทั้ง Online On-site และ On-air ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ทุกทีทุกเวลา สอดคล้องกับสภาวการณ์ของประเทศและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยมุ่งพัฒนาประชาชนทุกช่วงวัยให้มีทักษะที่เหมาะสม และจำเป็นต่อการดำรงชีวิตด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาประยุกต์ใช้งานเพื่อลดกระบวนการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานศึกษานั้นได้มีการนำมาใช้เพื่อเป็นช่องทางเพื่อเสนอข้อมูลข่าวสารใช้ในการเรียนการสอน ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพิ่มประสิทธิภาพและทำให้เนื้อหาการเรียนการสอนมีความน่าสนใจมากขึ้น

ด้านนายสุคนธ์ หนูภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า การสร้างโอกาสในการเข้าถึงการเรียนรู้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม ซึ่งการจัดทำระบบหรือแพลตฟอร์มการเรียนรู้ รวมทั้งแอปพลิเคชั่น สื่อดิจิทัลที่มีคุณภาพครบวงจร นับเป็นสิ่งที่ดี ที่สอดคล้องกับสภาวการณ์ของประเทศและทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยมุ่งพัฒนาประชาชนทุกช่วงวัยให้มีทักษะที่เหมาะสม และจำเป็นต่อการดำรงชีวิตด้วยการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาประยุกต์ใช้งาน เพื่อลดกระบวนการทำงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานศึกษานั้นได้มีการนำมาใช้เป็นช่องทางเพื่อเสนอข้อมูลข่าวสาร ใช้ในการเรียนการสอน ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ เพิ่มประสิทธิภาพ และทำให้เนื้อหาการเรียนการสอนมีความน่าสนใจมากขึ้น