ข่าว สรุาษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดกิจกรรมงานวันครูส่วนภูมิภาคครั้งที่ 68 ประจำปี 2567 “ครูดีสอนดีศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข” พร้อมกับมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ครู และบุคลากรทางการศึกษา 192 คน

จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดกิจกรรมงานวันครูส่วนภูมิภาคครั้งที่ 68 ประจำปี 2567 “ครูดีสอนดีศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข” พร้อมกับมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ ครู และบุคลากรทางการศึกษา 192 คน

วันนี้ (16 ม.ค.67) นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดงาน วันครูส่วนภูมิภาคครั้งที่ 68 ประจำปี 2567 “ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข” ซึ่งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดขึ้น ที่โรงแรมบรรจงบุรี อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี โดยมีนายโชคดี ศรัทธากาล ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา กว่า 2 พันคน ร่วมงาน
พิธีประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้น เป็นพิธีการทางศาสนา และ พิธีบูชาบูรพาจารย์และระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ โดยมีนางมนพร เหมทานนท์ ผู้แทนอ่านองค์การอัญเชิญบูรพาจารย์ นางสาววีณา ไหมคง ครูอาวุโสนอกประจำการ นำสวดฉันท์รำลึกพระคุณบูรพาจารย์ และนายสมชาย

กิจคาม ครูอาวุโสในประจำการ นำยืนสงบนิ่งเพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ที่ล่วงลับและนำกล่าวคำปฏิญาณของครูและบุคลากรทางการศึกษา
จากนั้นเป็นพิธีคารวะครูอาวุโสและยกย่องเชิดชูเกียรติ ประกอบด้วย การมอบเงินสนับสนุนการจัดงานวันครู , การมอบของที่ระลึกแก่ครูอาวุโส จำนวน 50 คน และการมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติ ครูและบุคลากรทางการศึกษา ใน 13 ประเภทรางวัล รวม 192 คน และผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้อ่านสาร์นนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสวันครูประจำปี 2567
การจัดงานวันครู เป็นกิจกรรมที่มีเป้าหมายเพื่อให้นักเรียนนักศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไปได้ร่วมกันระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี หรือ ทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และเป็นแบบอย่างให้เยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติตาม