ข่าว ร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมตามโครงการพัฒนาคุณภาพการบริการประชาชนและพัฒนาบุคลากร

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมตามโครงการพัฒนาคุณภาพการบริการประชาชนและพัฒนาบุคลากร

วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2562) 09.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมตามโครงการพัฒนาคุณภาพการบริการประชาชนและพัฒนาบุคลากรสังกัดกรมการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ดณห้องประดับฟ้าโรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้นอำเภอเมืองร้อยเอ็ดจังหวัดร้อยเอ็ดโดยมีนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายอำเภอ ปลัดอำเภอ พนักงานราชการ ลูกจ้างเหมาบริการ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนเข้าร่วม

รัฐบาลได้กำหนดยุทธศาสตร์ชาติในการพัฒนาระยะยาว และกำหนดแนวทางการพัฒนาของทุกภาคส่วนให้ขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน ถ่ายทอดแนวทางการพัฒนาสู่การปฏิบัติในแต่ละช่วงเวลาอย่างต่อเนื่องและมีการบูรณาการ สร้างความเข้าใจถึงอนาคตของประเทศไทยร่วมกัน ให้เกิดการรวมพลังของทุกภาคส่วนในสังคมทั้งประชาชน เอกชน ประชาสังคม ในการขับเคลื่อนพัฒนาเพื่อสร้างและรักษาไว้ซึ่งผลประโยชน์แห่งชาติ และบรรลุวิสัยทัศน์ “ประเทศไทยมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” เพื่อให้ประเทศมีขีดความสามารถในการแข่งขัน มีรายได้สูง อยู่ในกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว คนไทยมีความสุข อยู่ดี กินดี สังคมมีความมั่นคง เสมอภาคและเป็นธรรม จังหวัดร้อยเอ็ดจึงได้ดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการบริการประชาชนและพัฒนาบุคลากรสังกัดกรมการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาคุณภาพและสมรรถนะการปฏิบัติงานของบุคลากรของที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ดและที่ทำการปกครองอำเภอทุกอำเภอ ในการปฏิบัติงานให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนและเกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจของรัฐ รวมถึงตอบสนองต่อยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดประเด็นการพัฒนาที่ 5 รักษาความมั่นคงภายใน และการบริหารจัดการภาครัฐ รวมทั้งเพื่อให้บุคลากรทุกระดับ ประกอบด้วยข้าราชการ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ ลูกจ้างเหมาบริการ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ของที่ทำการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ดและที่ทำการปกครองอำเภอทุกอำเภอ ได้พบปะ แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เพื่อนำไปสู่การประสานความร่วมมือในการทำงาน เกิดความสัมพันธ์และสร้างเครือข่ายในการประสานงานทุกระดับ โดยกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย บุคลากรสังกัดที่ทำการปกครองอำเภอทุกอำเภอและที่ปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 500 คน

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ “บทบาทและความสำคัญของชุดพิทักษ์สาเกต”

//:::::::::::::::::::::::::::::::::
*^เครดิตภาพข่าว**A_o_F..ร้อยเอ็ด
ศรีไพร ทูลธรรม\\\\จิตอาสาร้อยเอ็ดทำความดีด้วยหัวใจ