ข่าวรัฐสภา

สว.ภาคกลาง ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมบริเวณชุมชนท้ายบ้าน จังหวัดสมุทรสาคร

สว.ภาคกลาง ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมบริเวณชุมชนท้ายบ้าน จังหวัดสมุทรสาคร

.
วันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 13.45 นาฬิกา ณ ท่าเรือรับลม (ท่าเรือข้ามฟากมหาชัย) คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำโดย นายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ที่ปรึกษาคณะกรรมการ พร้อมด้วย นายลักษณ์ วจนานวัช นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา และนายวีระพันธ์ ดีอ่อน ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เขตตรวจราชการที่ 4 ร่วมเดินทางโดยเรือ เพื่อติดตามการดำเนินโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมบริเวณชุมชนท้ายบ้าน ตำบลท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ให้การต้อนรับ นายสุมล เกียงแก้ว นายช่างใหญ่ กรมโยธาธิการและผังเมือง และนายประหยัด ตะคอนรัมย์ โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้บรรยายข้อมูล

โครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ประสบปัญหาพื้นที่ส่วนหนึ่งบริเวณริมแม่น้ำท่าจีนที่เป็นรอยแหว่ง ประมาณ 510 เมตร ทำให้น้ำกัดเซาะพื้นที่ไปเป็นจำนวนมาก และยังไม่ได้มีการสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งเนื่องจากติดขัดในเรื่องของการส่งมอบพื้นที่ ปัจจุบันเทศบาลนครสมุทรสาครได้มีการเจรจากับประชาชนจนเกิดความเข้าใจและให้ความยินยอมในการสร้างเขื่อยป้องกันตลิ่งแล้ว โดยกรมโยธาธิการและผังเมืองได้ขอให้เทศบาลนครสมุทรสาครเสนอโครงการมาอีกครั้งหนึ่ง เพื่อจะได้นำไปจัดทำแผนงานโครงการสำหรับดำเนินการต่อไป หากสามารถสร้างแล้วเสร็จจะสามารถช่วยป้องกันน้ำท่วมได้ ซึ่งประชาชนในพื้นที่จะได้รับประโยชน์อย่างมาก
.
ทั้งนี้ คณะสมาชิกวุฒิสภาจะนำข้อมูลข้อเสนอแนะต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน