ข่าว สรุาษฎร์ธานี

มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี จัดพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี

มหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี จัดพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โครงการการประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE IDOL ระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ระดับประเทศ ครั้งที่ 5

วันนี้ 17 ก.พ. 66 ที่ หอประชุมวชิราลงกรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎ จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้ นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีมอบถ้วยรางวัลพระราชทานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โครงการการประกวดเยาวชนต้นแบบเก่งและดี TO BE NUMBER ONE IDOL ระดับอาชีวศึกษาและอุดมศึกษา ระดับประเทศ ครั้งที่ 5 พร้อมด้วย ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี คณบดี รองคณบดี ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะอาจารย์ และทีมผู้เข้าร่วมตัวแทนสมาชิกชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ผู้ปกครอง นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรม
ภายในงาน ดร.พลกฤต แสงอาวุธ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและเครือข่ายศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี เป็นผู้แทนมอบเกียรติบัตรและโล่รางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่สถาบันและคณะที่เข้าร่วมการประกวด ได้แก่มหาวิทยาลัยราชภัฎอุบลราชธานี มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วิทยาลัยการอาชีพหลังสวน และเครือข่ายอาชีวศึกษาในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

หลังจากนั้นได้มีการอันเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานจากผู้แทนชมรมทูบีนัมเบอร์วัน และมอบถ้วยรางวัลพระราชทานพร้อมสายสะพาย โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นผู้แทนมอบให้ผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศฝ่ายชายจากมหาวิทยาลัยราชภัฎสุราษฎร์ธานี ฝ่ายหญิงจากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช และมอบโล่รางวัลสำหรับรองชนะเลิศ 4 ลำดับ ชายหญิงรวม 8 รางวัล พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมน้องๆในการเสียสละอดทนในการเป็นอาสาสมัครศูนย์เพื่อนร่วมใจ TO BE NUMBER ONE ตลอดจนให้กำลังใจน้องๆ ทุกคน ให้เป็นหนึ่งได้โดยไม่พึ่งยาเสพติด เป็นคนดีของสังคมต่อไป
ด้วยโครงการ TO BE NUMBER ONE ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นโครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ทรงมีพระประสงค์มุ่งเน้นการรณรงค์ในกลุ่มเป้าหมายหลักคือวัยรุ่นและเยาวชน ทั้งนี้กิจกรรมจัดขึ้น เพื่อให้สมาชิกได้เรียนรู้และมีความเข้าใจเรื่องบทบาทหน้าที่ของเยาวชน การเสริมสร้างบุคลิกภาพตนเอง ส่งเสริมเยาวชนได้แสดงความสามารถตามความถนัด เกิดความภูมิใจในตนเอง ตามคำขวัญที่ว่า เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด.