ข่าว ร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือข้อราชการสำคัญของกระทรวงมหาดไทยผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2562) เวลา 10.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายดำรงค์ สิริวิชย อิ่มวิเศษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือข้อราชการสำคัญของกระทรวงมหาดไทยผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล ณ ห้องประชุมพระเวสสันดร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกของการปฏิบัติราชการภายหลังจากการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน ซึ่งสำหรับแนวทางการทำงาน เน้นการทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน หลีกเลี่ยงการทำงานแบบแยกส่วน (Segment)เพื่อให้การทำงานที่มีประสิทธิภาพ และจะฟังแนวนโยบายรัฐบาลและพรรคการเมืองต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนไปสู่การปฏิบัติ ทั้งนี้ ในการทำงานเชิงนโยบาย (Agenda) จะมีการหารือร่วมกันและรับฟังข้อเสนอแนะการทำงานภาพรวม ทั้งจากส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) ซึ่งกระทรวงมหาดไทยถือเป็นกระทรวงที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชนทั้งระดับท้องที่ คือ ผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และท้องถิ่นคือ อปท. นอกจากนี้ กลไกมหาดไทยมีหน้าที่ต้องอำนวยความสะดวก ขับเคลื่อน และประสานบูรณาการการทำงานของทุกกระทรวง เช่น ยาเสพติด เป็นต้น เพื่อเกิดผลสัมฤทธิ์ และได้เน้นย้ำ ในด้านการบริหารงานด้านงบประมาณ ต้องเป็นไปด้วยความโปร่งใส และถูกต้องตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดผลจริง

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า การนำนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้ประสบความสำเร็จ ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกท่านและทุกฝ่าย ทุกองคาพยพ เฟืองทุกเฟืองของกระทรวงมหาดไทย ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงและรัฐบาล และพร้อมที่จะเป็นครอบครัวเดียวกัน คือ ครอบครัวมหาดไทย

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยเป็นกระทรวงที่มีความใกล้ชิดกับประชาชนตั้งแต่เกิดถึงตาย และทุกกระทรวงจำเป็นต้องใช้กลไกของกระทรวงมหาดไทยในระดับพื้นที่เพื่อขับเคลื่อนงาน มีบทบาทและความสำคัญอย่างยิ่งกับประชาชน ต้องอาศัยความร่วมมือกับทุกภาคส่วน งานทุกอย่างจะสำเร็จด้วยความร่วมมือกับทุกท่านการทำงานต้องเป็นเอกภาพเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน
//////////////
ศรีไพร รูปธรรม ::ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ขอขอบคุณ A_o_Fเครดิตผ้าข่าว