ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด ขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ เพื่อระดมความคิดเห็นในการจัดทำโครงการแผนงาน เสนอนายกรัฐมนตรี

วันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.30 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ จังหวัดร้อยเอ็ด ณ ห้องประชุมข้าวหอมมะลิ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีคณะทำงานฯ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม

กระทรวงมหาดไทย ได้แจ้งให้กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง (จังหวัดขอนแก่น ร้อยเอ็ด มหาสารคาม และกาฬสินธุ์) ดำเนินการจัดทำโครงการ แผนงาน ที่สอดคล้องกับทิศทาง เป้าหมาย ยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัดฯ และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อประกอบการพิจารณาเสนอนายกรัฐมนตรี ในการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่

จังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัดการประชุมคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อระดมความคิดเห็นในการจัดทำโครงการ แผนงาน เสนอนายกรัฐมนตรี โดยได้มอบหมายให้ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำและเสนอโครงการในด้านต่าง ๆ ประกอบด้วย ด้านการค้า ด้านอุตสาหกรรมและการลงทุน ด้านการท่องเที่ยว และด้านการแก้ไขปัญหาการเกษตรและปศุสัตว์ ให้สำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด ในฐานะฝ่ายเลขานุการ เพื่อรวบรวมจัดส่งให้กลุ่มจังหวัดฯ ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว