ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

(มีคลิป) กู้ภัยตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ ร่วมหลายหน่วยงาน ซ้อมแผนอุบัติเหตุถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย บ้านโป่งดินฯ

กู้ภัยตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ ร่วมหลายหน่วยงาน ซ้อมแผนอุบัติเหตุถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย บ้านโป่งดินฯ

กู้ภัยตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ ร่วมกับหลายหน่วยงาน ซ้อมแผนอุบัติเหตุ บนถนนสายเชียงใหม่ – เชียงราย บ้านโป่งดิน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า – ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งมีการสมมุติเหตุการณ์รถยนต์เก๋งชนสะพาน มีผู้บาดเจ็บติดในรถ 3 ราย และกระเด็นตกลงในลำคลองอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องใช้ อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง งัดซากรถจริงๆ ช่วยผู้บาดเจ็บออกมา และผู้ที่แสดงก็แสดงได้สมบทบาท

เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงเชียงใหม่ และกู้ภัยสว่างสำเร็จ รวมทั้งหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ซ้อมแผน การเกิดอุบัติเหตุ เพื่อรับมือกับเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ซึ่งจะมีการดื่มฉลองกัน และยังเปิดสถานบันเทิงจนถึงตี 4 เพื่อเตรียมความพร้อม และรับมือกับอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ได้มีการสมมุติ เกิดอุบัติเหตุ มีรถยนต์เก๋ง ประสบอุบัติเหตุชนสะพาน หน้าสถานีอนามัยบ้านโป่งดิน ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ดขาออก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ติดในรถ 3 ราย ไม่สามารถออกจากรถได้ คนขับถูกพวงมาลัยรถหนีบขาไว้ มีอาการเจ็บขา ปวดหลัง เจ็บหน้าอก ไม่สามารถขยับตัวได้ ร้องด้วยความเจ็บปวด และมีหญิงท้องแก่ ที่นั่งโดยสารมาด้านหลังบาดเจ็บ ศรีษะแตก แขนขวา ผิดรูป และชายที่นั่งหลังมาด้วย ขาผิดรูป และติดในรถ และยังมีผู้โดยสารอีกคนเป็นชาย กระเด็นตกลงไปในคลองด้านล่าง หลังเกิดเหตุประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ตำรวจ รถพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มายังจุดเกิดเหตุ เพื่อทำการช่วยเหลือ โดยต้องใช้อุปกรณ์เครื่องมือตัดถ่าง งัดประตูรถ เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ซึ่งการซ้อมแผนครั้งนี้ ลงทุนใช้เครื่องตัดถ่าง ตัดประตูรถ ตัดพวงมาลัยจริงๆ เพื่อช่วยเหลือคนในรถ นำออกจากซากรถ จนประชาชนที่ผ่านไปมา คิดว่าเป็นอุบัติเหตุจริง ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่เป็นคนเจ็บก็แสดงได้เหมือนและส่งเสียงร้องเหมือนว่าเป็นเหตุจริงๆ ซึ่งใช้เวลาซักซ้อมประมาณ 1 ชั่วโมง.

ทรงวุฒิ ทับทอง