Uncategorized

รัฐมนตรีพร้อมคณะทำงานบรูณาการตรวจสอบวัดตามที่นักท่องเที่ยวร้องเรียน..ป้องกันการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

รัฐมนตรีพร้อมคณะทำงานบรูณาการตรวจสอบวัดตามที่นักท่องเที่ยวร้องเรียน..ป้องกันการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา17.30น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะทำงาน นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายอำนาจ เจริญชาศรี นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ กรวัฒน์ หันประดิฐรองผู้บังคับการตำรวจจังหวัดชลบุรี รักษาการ ผู้กำกับ สภ.บางระมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบวัดหนองเกตุใหญ่ ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบอาคารหลังใหญ่อยู่ในบริเวณวัด สร้างอย่างสวยงาม ด้านใน มีห้องอยู่ห้าห้อง ปูพรหมอย่างดี ติดเครื่องปรับอากาศ เย็นสบายทุกห้อง ทุกห้องมี ตู้ขายเครื่องราง ของขลัง วัตถุมงคล มากมาย เพื่อไวจำหน่ายให้นักท่องเที่ยว บางชิ้นราคานับแสน 

จากการเปิดเผยจากนายจรนต์ ทบเที่ยง ไวยาวัจกร วัดหนองเกตุใหญ่ว่าที่ของวัดบางส่วนได้ให้เอกชนเช่าในราคา ห้าหมื่นบาทต่อเดือน โดยทำสัญญากำหนด 3ปี ส่วนรายได้ในการจำหน้าในการจำหน่ายวัตถุมงคลทางวัดไม่เกี่ยวของ รายได้เงินในตู้บริจาคของวัดมีกรรมการวัดตรวจนับ
อีกส่วนหนึ่งมาจากนักท่องเที่ยว
ทางด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกกล่าวกับผู้ประกอบการ ไวยาวัจกร เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบให้หมั่นตรวจตราอย่าเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ติดป้ายราคาสินค้าให้ถูกต้อง ให้อยู่ในกฏระเบียบ เพื่อสร้างชื่อเสียง เพื่อการท่องเที่ยวต่อไป

https://youtu.be/YZ_kxj6VdwY

ภาพ/ข่าวโยธิน พรมแตง คัมภีร์ อาบสุวรรณ์ วิรัตน์ ขำแต ศิระ แย้มตระกูล รายงาน