ข่าวพังงา

พังงา ชื่นชมเด็กเก่งและดี!! โชว์รำไทย สวดมนต์ เล่นดนตรีและร้องเพลงร็อค เข้ารับการประเมินรับรางวัลพระราชทาน

ที่โรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง อ.เมืองพังงา นายไพฑูรย์ สนธิเมือง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพังงา ในฐานะประธานคณะกรรมการประเมินนักเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ของจังหวัดพังงา ประจำปีการศึกษา 2566 นำคณะกรรมการฯเข้าประเมิน เด็กหญิงชญาน์นันท์ คงสง นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลบ้านท้ายช้าง ผู้ขอรับการประเมินนักเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับประถมศึกษา (โรงเรียนขนาดใหญ่) โดยมี พระปลัดจิรวัฒน์ อภินนฺโท เจ้าอาวาสวัดประพาสประจิมเขต(ถ้ำพุงช้าง) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองพังงา ผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง คณะครู-นักเรียนเข้าร่วม ซึ่งเด็กหญิงชญาน์นันท์ คงสง ได้แสดงผลงานดีเด่นในด้านต่างๆได้อย่างรอบด้าน สร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการและผู้เข้าร่วมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผลการเรียนระดับ 4 ทุกรายวิชา กิจกรรมโครงงานเด่นๆที่ได้รับรางวัล โชว์ การไหว้พระสวดมนต์ได้อย่างไพเราะ การรำไทย การเล่นดนตรีสากล และการร้องเพลงร็อคอย่างสุดมัน เพราะเป็นนักร้องประจำวงดนตรีของโรงเรียนที่คว้ารางวัลระดับประเทศมาแล้ว


สำหรับเด็กหญิงชญาน์นันท์ คงสง ชื่อเล่น “น้องคลีน”นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่6 โครงการห้องเรียนหลักสูตร English Program เป็นเด็กที่มีความมุ่งมั่น และใฝ่เรียนรู้อยู่เสมอ และได้รับโอกาสในการเข้าร่วมกิจกรรมเข้าร่วมโครงการ เข้าร่วมแข่งขันต่างๆมากมาย และได้รับรางวัลตั้งแต่ระดับสถานศึกษาจนถึงระดับประเทศ ได้รับการเลือกตั้งเป็นคณะกรรมการสภานักเรียนโรงเรียน ประจำปี 2565 ปีการศึกษา 2566เป็นคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมการทำงานสภานักเรียนด้วยความมุ่งมั่น เสียสละ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม มีน้ำใจมีจิตอาสาในการช่วยเหลือส่วนรวมอย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้คณะกรรมกรสภานักเรียนโรงเรียนได้รับความไว้วางใจจากคณะครูในโรงเรียนและเป็นคณะกรรมการสภาเด็กและเยาวชนของจังหวัดพังงา ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน และยังเป็นผู้ปฏิบัติงานคลินิกวัยรุ่นและเครือข่ายอำเภอเมืองพังงา จังหวัดพังงาร่วมกับโรงพยาบาลพังงา

นายไพฑูรย์ สนธิเมือง กล่าวว่า รางวัลพระราชทานเป็นรางวัลที่ทรงคุณค่าและเป็นเกียรติประวัติต่อผู้รับอย่างสูงสุด คุณความดีจะถูกประกาศและเผยแพร่ไปยังสาธารณชนทั่วไป นักเรียนที่ผ่านการตัดสินต้องมีสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมอย่างโดดเด่นและผู้ที่ได้รับรางวัลไปแล้วต้องดำรงรักษาคุณความดีนั้นให้ยาวนานสืบไป นักเรียนที่เข้ารับการประเมินจะต้องมีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมทุกภาคเรียน (GPA : Grade Point Average) ไม่ต่ำกว่า 2.75 ต้องมีคุณลักษณะพื้นฐานที่ดีใน 3 ด้าน ประกอบด้วยผลสัมฤทธิ์ทางวิชาการการมีทักษะการจัดการและการทำงาน และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ นักเรียนต้องมีกิจกรรมและหรือผลงานดีเด่นที่มีคุณประโยชน์ มีคุณภาพ แสดงออกถึงความมีคุณธรรมดีงามและสร้างสรรค์เป็นที่ยอมรับ มีหลักฐานแสดงชัดเจน สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีและเผยแพร่ในวงกว้างได้