ข่าวเชียงใหม่

เครือข่ายความหลากหลายทางเพศร่วมกิจกรรมวันยุติความรุนแรงต่อคนที่มีความหลากหลายทางเพศ “Chiang Mai Pride 2019 “10 ปี เสาร์ซาวเอ็ดรำลึก”

เครือข่ายความหลากหลายทางเพศร่วมกิจกรรมวันยุติความรุนแรงต่อคนที่มีความหลากหลายทางเพศ “Chiang Mai Pride 2019 “10 ปี เสาร์ซาวเอ็ดรำลึก” ณ พุทธสถานเชียงใหม่ ไนท์บาซาร์เชียงใหม่ และ ลานอเนกประสงค์ ข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 18.30 น. ที่พุทธสถานเชียงใหม่ ไนท์บาซาร์เชียงใหม่ และลานอเนกประสงค์ ข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมเนื่องในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เป็นวันยุติความรุนแรงต่อคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งทั่วโลกต่างร่วมกันเฉลิมฉลอง รวมทั้งรำลึกการต่อสู้ของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ และสืบทอดเจตนารมณ์ที่ต้องการให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศได้รับการปกป้อง คุ้มครองให้ปลอดภัยจากความรุนแรง ยกระดับคุณภาพชีวิต และสะท้อนถึงประวัติ ศาสตร์ของกิจกรรม Chiang Mai Pride หรือ “เสาร์ซาวเอ็ด” ที่กำลังจะครบรอบ 10 ปี

โดยมีกลุ่มเครือข่ายความหลากหลายทางเพศ ประกอบด้วย กลุ่มนักศึกษาเพื่อความเท่าเทียมทางเพศ “Young Pride club”, มูลนิธิเอ็มพลัส, มูลนิธิ เอ็มพาวเวอร์, มูลนิธิแคร์แมท, สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย, เครือข่ายแรงงานภาคเหนือ, สำนักงานคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพภาคเหนือ, สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดใหม่ และภาคีองค์กรภาคประชาสังคม ได้จัดกิจกรรม “Chiang Mai Pride 2019: 10 ปี เสาร์ซาวเอ็ดรำลึก” ขึ้นระหว่างช่วงเวลา 18.00 น. – 22.00 น. ณ พุทธสถานเชียงใหม่

ไนท์บาซาร์เชียงใหม่ และ ลานอเนกประสงค์ ข่วงประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ ภายในงานได้จัดกิจกรรมเดินขบวนรณรงค์หรือ Pride Parade, การแสดงศักยภาพของกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ พร้อมอ่านคำแถลงการณ์ถึงประวัติศาสตร์การต่อสู้และสร้างความเข้าใจอันดีของเครือข่ายผู้มีความหลากหลายทางเพศ และการประกวด Chiang Mai Pride Ambassador 2019 โดยมีกลุ่มเครือข่ายความหลากหลายทางเพศร่วมกิจกรรมวันยุติความรุนแรงต่อคนที่มีความหลากหลายทางเพศ “Chiang Mai Pride 2019 เป็นจำนวนมาก.

ภาพ/ข่าว  ทีมข่าว TIGERNEWS  รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่