ข่าว ร้อยเอ็ด

นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาให้ความรู้การบริหารจัดการการเกษตรเชิงพื้นที่ด้วยเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ

นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาให้ความรู้การบริหารจัดการการเกษตรเชิงพื้นที่ด้วยเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและเพิ่มมูลค่าข้าวหอมมะลิในเขตทุ่งกุลาร้องไห้ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมภายใต้กลุ่มเครือข่ายแปลงใหญ่ ครั้งที่ 2

วันนี้(22 ก.ค.2562) เวลา 11.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาให้ความรู้การบริหารจัดการการเกษตรเชิงพื้นที่ด้วยเทคโนโลยีภูมิสารสนเทศ ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและเพิ่มมูลค่าข้าวหอมมะลิในเขตทุ่งกุลาร้องไห้ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมภายใต้กลุ่มเครือข่ายแปลงใหญ่ ครั้งที่ 2 ณ ห้องประดับดาว โรงแรมเพชรรัชต์ การ์เด้น อำภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายประยงค์ ภูดินทราย เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับ

 

โครงการดังกล่าว จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาองค์ความรู้การใช้งานระบบภูมิสารสนเทศในการบริหารจัดการข้าวและสินค้าเกษตรอินทรีย์ และระบบติดตามกระบวนการผลิตสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรที่บ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ GI และ GAP ด้วยเทคโนโลยี QR Code โดยรุ่นที่ 2 มีกำหนดจัดอบรมระหว่างวันที่ 22-23 ก.ค. 2562 มีผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนา จำนวน 200 คน ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรอำเภอทุกอำเภอ เกษตรกรแปลงใหญ่และสินค้าเกษตรอินทรีย์ทุกอำเภอ

//////////ชมรมสื่อออนไลน์ IT
ศรีไพร ทูลธรรม :: ผู้สื่อข่าว
สำนักข่าว/”จิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ”ประจำ”จังหวัดร้อยเอ็ด
:;สมนึก บุญศรี :: ประธานชมรมสื่อออนไลน์ IT..@Jack Takoon Jamvijak101