Uncategorized ข่าว ร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด-จัดแถลงข่าว:!!การจัดงานร้อยเอ็ดภูมิใจในภูมิปัญญา สาเกตนคร ระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม นี้ ณ ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จังหวัดร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด-จัดแถลงข่าว:!!การจัดงานร้อยเอ็ดภูมิใจในภูมิปัญญา สาเกตนคร ระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม นี้ ณ ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จังหวัดร้อยเอ็ด

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2562 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานร้อยเอ็ดภูมิใจในภูมิปัญญา สาเกตนคร ระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม นี้ ที่ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายดิเรก ธรรมฤทธิ์ พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด และนายศักดิ์สุริยา เหมัง ผู้จัดการฝ่ายการตลาดโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด ร่วมแถลงข่าว และมีนายชำนาญ ชื่นตา ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ดร.สถาพร มงคลศรีสวัสดิ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดร้อยเอ็ด ดร.สุมาลัย ศิริพานิช ประธานหอการค้าจังหวัดร้อยเอ็ด ภาคเอกชนและประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดจัดงาน “ร้อยเอ็ดภูมิใจ ในภูมิปัญญา สาเกตนคร” ตามโครงการพัฒนาOTOP เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ กิจกรรมที่ ๓ จัดงานภูมิปัญญาท้องถิ่นและความภาคภูมิใจของจังหวัดร้อยเอ็ด โดยกลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2562 ณ ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเป็นการพัฒนาเศรฐกิจฐานรากและประชารัฐ โดยการพัฒนาศักยภาพผู้ผลิตและผู้ประกอบการ OTOP ให้มีความรู้ ทักษในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้ให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP สร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ตลอดจนเปิดช่องทางตลาดผลิตภัณฑ์ OTOP ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวอีกว่า จากการที่จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ส่งเสริมการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP อย่างต่อเนื่อง การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานพัฒนา ผลิตภัณฑ์ OTOP อันเป็นการส่งเสริมเศรฐกิจรากฐานและประชารัฐ สร้างรายได้เพิ่มการรับรู้ และสร้างโอกาสด้านการตลาดให้แก่หมู่บ้านเป้าหมายที่ร่วมงาน จำนวน ๗๐ ชุมชน เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยวในพื้นที่ รวมถึงบริเวณจังหวัดใกล้เคียง ได้มาเที่ยวชมงาน เสริมสร้างความสัมพันธ์จากความร่วมมือขององค์กร หน่วยงาน และชุมชน โดยบรรยากาศภายในงานได้จัดในรูปแบบไทยร่วมสมัย เน้นการตกแต่งบริเวณให้คงเอกลักษณ์ของความเป็นจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยกิจกรรมภายในงานมากมาย อาทิ
การซ้อปสินค้า OTOP ของดีจังหวัดร้อยเอ็ด
ยกขบวนสินค้าคุณภาพหลากสไตล์ อาหารสด อาหารแปรรูป ของใช้ เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และสมุนไพรมากมายให้ได้ซ้อป ได้เพลิน พร้อมสินค้าโปรโมชั่นราคาพิเศษสุด คัดสรรคุณภาพ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดร้อยเอ็ด
การประกวดผลิตภัณฑ์จากหลากหลายชุมชน
ร่วมเชียร์กิจกรรมการประกวดชุดการแสดงต้อนรับนักท่องเที่ยว สำหรับอาหารพื้นถิ่น
ชุมชน ผ้าพื้นเมืองอันเลื่องชื่อ และผลิตภัณฑ์ของใช้ตกแต่ง หลากหลายสไตล์
ชม !! คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังสนุกสนานในทุกค่ำคืน
๐ วันที่ 1 สิงหาคม 2562 ศิลปินใหม่ พัชรี
๐ วันที่ 2 สิงหาคม 2562 ศิลปิน เข้ม หัสวีร์ จากช่อง 7 HD
๐ วันที่ 3 สิงหาคม 2562 ศิลปิน บิวกัลยา อาร์สยาม
๐ วันที่ 4 สิงหาคม 2562 ศิลปิน ธัญญ่า อาร์สยาม
๐ วันที่ 5 สิงหาคม 2562 ศิลปิน เต๋า แกรมมี่โกลล์
ขอเชิญ ร่วม ชม ชิม ช้อป สนับสนุนผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐให้เกิดความยั่งยืน ในงาน “ร้อยเอ็ดภูมิใจ ในภูมิปัญญา สาเกตนคร” ระหว่างวันที่ 1 – 5 สิงหาคม 2562 ณ ลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ จังหวัดร้อยเอ็ด


/////////////© new
คมกฤช พวงศรีเคน ภาพ/ข่าว::: ขอขอบพระคุณเครดิต
ศรีไพร ทูลธรรม ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ดรายงาน