ข่าว ชลบุรี

เทศบาลเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ 2 หนูน้อย ถูกทอดทิ้งให้อยู่ตามยถากรรม

เทศบาลเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ 2 หนูน้อย ถูกทอดทิ้งให้อยู่ตามยถากรรม

นายวินัย อินทร์พิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้นายวันชัย แสนงาม รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเด็กหญิง 2 คน หลังจากถุกถูกทอดทิ้งให้อยู่ตามลำพัง ภายในบ้านเช่าซอยหนองไม้แก่น 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

โดยได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และเตำรวจ สภ.หนองปรือ พบสองพี่น้อง เด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี และเด็กหญิงบี (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี อยู่ด้วยกันเพียงลำพัง โดยพลเมืองดีแจ้งว่า ในเวลากลางวันจะไม่มีผู้ดูแล เนื่องจากผู้ปกครองจำเป็นต้องประกอบอาชีพ และเด็กทั้ง 2 ยังไม่ได้เข้ารับการศึกษา ซึ่งหมายความว่าผู้ปกครองไม่ได้ปฏิบัติต่อเด็กตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546

ในวันนี้ทางกองสวัสดิการสังคม เทศบาลเมืองหนองปรือจึงดำเนินการประสานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เพื่อร่วมลงพื้นที่เยี่ยมบ้านตรวจสอบข้อเท็จจริง ประเมินครอบครัว และความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับเด็กทั้ง 2 รวมทั้งวางแผนการช่วยเหลืออย่างเหมาะสม โดยผู้ปกครองยินยอมให้เด็กเข้ารับการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพในสถานแรกรับ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี ซึ่งจะเป็นสถานที่ๆ มีความปลอดภัยแก่เด็กทั้ง 2 มากกว่าการอยู่กันเพียงลำพัง พร้อมกันนี้จะได้รับการศึกษาตามระบบการศึกษาตามช่วงอายุที่เหมาะสมควบคู่ไปด้วย