ข่าวรอบรั้วภูธร

แพร่ จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2562

แพร่ จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2562

วันที่ 26 มิถุนายน 2562 เวลา 07.30 น. นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลกจังหวัดแพร่ ประจำปี 2562 โดยมีนายศานิต อ่อนเปี่ยม ผู้อำนวยการส่วนยุทธศาสตร์และอำนวยการ ปปส.ภาค 5 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนองค์กรภาคีการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน ณ ลานกิจกรรมกาดสามวัย จังหวัดแพร่ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ กิจกรรม วิ่ง FUN RUN 5 กิโลเมตร “วิ่ง เลียบ เมก” ต่อต้านยาเสพติดโลก จากหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่ไปตามเส้นทางรอบกำแพงเมืองเก่า หรือชาวแพร่เรียกกันว่า เมก ซึ่งมีอายุกว่าพันปี ชิงเหรียญและโล่รางวัลจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่

การแสดงของนักเรียนในจังหวัดแพร่ การแข่งขันตอบปัญหายาเสพติดชิงรางวัลจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ การจัดบูธนิทรรศการจากหน่วยงานและเครือข่ายต่างๆ อาทิเช่น ศอ.ปส.ย.จังหวัดแพร่ กองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดแพร่ สถานพินิจและคุ้มครองสิทธิจังหวัดแพร่ สถานีตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ วิทยาลัยการอาชีวะจังหวัดแพร่ เป็นต้น

ทั้งนี้ จังหวัดแพร่เป็นจังหวัดที่ให้ความสำคัญในเรื่องของการป้องกันแก้ไขและปราบปรามยาเสพติดอย่างดีตลอดมา โดยท่านผู้ว่าราชการได้กำหนดให้ปัญหายาเสพติดเป็นมาตรการเร่งด่วนที่ต้องมีการจัดการดูแลแก้ไข โดยมีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ.

ทรงวุฒิ ทับทอง