Uncategorized ข่าว สตูล ข่าวบันเทิงและกีฬา

สตูล เปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยโค้กคัพครั้งที่ 21

สตูล เปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยโค้กคัพครั้งที่ 21
วันนี้18 กันยายน 2562 ณ สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยโค้กคัพครั้งที่ 21

โดยมีนายสัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดสตูล นายพรรณภพ อุ่นเสียง ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 นายดาลัน นุงอาหลี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสตูล นายธงชัย อันชูฤธิ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กลุ่มธุรกิจ โคคา-โคลาในประเทศไทย อันประกอบด้วย บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด สื่อมวลชนและชาวจังหวัดสตูล ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยโค้กคัพครั้งที่ 21 ( กลุ่ม 2 โซนภาคใต้ ) โดยกลุ่มธุรกิจ โคคา-โคลาในประเทศไทย อันประกอบด้วย บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์กรมพลศึกษา พร้อมชมและให้กำลังใจคู่เปิดสนาม ระหว่าง สโมสร คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด พบกับ สโมสร แกรนด์ อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด
การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย (รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี) “โค้กคัพ” ที่ประสบความสำเร็จ และ เป็นที่ยอมรับของวงการลูกหนังไทยมาตลอดระยะเวลา 40 ปี เป็นเวทีที่ให้โอกาสนักแตะเยาวชนได้ก้าวไปสู่นักฟุตบอลอาชีพ และติดทีมชาติมากมาย ตั้งแต่อดีตถึงปัจุบัน และ “โค้กคัพ” ในครั้งที่ 21นี้ มี 88 ทีมเยาวชนจากสโมสรทั่วประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน แบ่งการแข่งขัน เป็น 8 กลุ่มสำหรับภาคใต้ จัดการแข่งขันเป็นกลุ่มที่ 2 โดยจังหวัดสตูลเป็นเจ้าภาพ มี 14 สโมสรเข้าร่วมแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 18-25 กันยายน 2562 ใช้สนามจัดการแข่งขัน จำนวน 3 สนาม คือ สนามกีฬากลางจังหวัดสตูล สนามกีฬา อบจ. แห่งที่ 2 อำเภอละงู และสนามกีฬารัชกิจปราการ และใช้ระบบการแข่งขันแบบพบกันหมดคัดเลือกทีมชนะเลิศเพียง 1 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายระดับประเทศ ระบบเหย้า-เยือนและรอบรองชนะเลิศระดับประเทศ จะแข่งขันในเดือน กุมภาพันธ์ 2563 ทีมชนะเลิศ ได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินสด 1 ล้านบาท และทริปเปิดประสบการฟุตบอลอย่างใกล้ชิดกับ สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “โค้กคัพ” กลุ่ม 2 รอบ ภาคใต้ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ได้เตรียมกิจกรรม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเพิ่มประสบการณ์ให้กับเด็กๆ ที่รักและ ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล ผ่านกิจกรรม “คลีนิคโค้กคัพ” เพื่อฝึกฝนและพัฒนาฝีเท้า ให้แก่เด็กๆในจังหวัดสตูล จำนวน 200 คน โดยทีมผู้ฝึกสอนของสโมสร คาเดนซ่า สตูล ยูไนเต็ด และ มอบสิทธิ์พิเศษครั้งสำคัญให้กับผู้เล่นที่โดดเด่นด้านทักษะ และสปิริตที่สุด เป็นตัวแทนกลุ่มภาคใต้ ร่วมทริปเปิดประสบการณ์ฟุตบอลกับทีมแชมป์ ณ สโมสรลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ซึ่งหาดทิพย์จัดต่อเนื่อง เป็นปีที่ 2

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล