Uncategorized

ร้อยเอ็ดขับเคลื่อนเครือข่ายหลุมพอเพียง เกษตรอินทรีย์ วิถีไทยเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านให้มีรายได้และได้รับประทานผักที่ไม่ใส่สารเคมี 100%

ร้อยเอ็ดขับเคลื่อนเครือข่ายหลุมพอเพียง เกษตรอินทรีย์ วิถีไทยเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านให้มีรายได้และได้รับประทานผักที่ไม่ใส่สารเคมี 100%

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542–

วันนี้ (25 พฤศจิกายน 2561) เวลา 15.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เครือข่ายหลุมพอเพียง เกษตรอินทรีย์ วิถีไทย” ณ ชั้น 1 ลานกิจกรรม ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตส์ร้อยเอ็ด โดยมีพระอาจารย์ มหาสุภาพ พุทธวิริโย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตส์ร้อยเอ็ด และเกษตรกรเข้าร่วมงาน

เครือข่ายหลุมพอเพียง เป็นคำที่สมมติขึ้นโดยพระอาจารย์ มหาสุภาพ พุทธวิริโย ซึ่งหลุมพอเพียงคือ การปลูกพืช 4 กลุ่มที่ให้ผล 4 ระยะในหลุมเดียว โดยใช้พื้นที่เพียง 1 ตารางวาอย่างลงตัว เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านให้มีรายได้และได้รับประทานผักที่ไม่ใส่สารเคมี 100%

โดยได้รับการสนับสนุนจากคุณสัณหจุฑา จิราธิวัฒน์ ประธานและผู้ก่อตั้งมูลนิธิ รักษ์ดิน รักษ์น้ำ (Earth Safe Foundation) ในการส่งเสริมและวิธีการนำเข้ามาจำหน่ายใน ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งได้สนับสนุนเครือข่ายโดยการจัดตั้งพื้นที่ในการวางจำหน่าย

เครือข่ายของหลุมพอเพียง จะมีโครงการเข้าไปในภาคพื้นของจังหวัดภาคอีสานตอนบนและจะขยายต่อไปตามลำดับ
ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์ สินค้า ที่นำมาจำหน่ายใน ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต ศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตส์ร้อยเอ็ดด้วย

—///—สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730642–