นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงขลา/สะเดา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา จับกุมผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืน และค้ายาบ้า 2 ราย พร้อมยาบ้ากว่า 8,000 เม็ด และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง

สงขลา/สะเดา ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สะเดา จับกุมผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืน และค้ายาบ้า 2 ราย พร้อมยาบ้ากว่า 8,000 เม็ด และยาไอซ์จำนวนหนึ่ง

วันนี้ 8 ธ.ค.62 ร.ต.อ.กระจ่าง แก้วไฝ รอง สวป.สภ.สะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา และเจ้าพนักงาน ป.ป.ส พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.สะเดา เข้าตรวจสอบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแม็ก สีดำ หมายเลขทะเบียน ขย-4067 สงขลา สีดำ ที่จอดอยู่บนถนนบ้านน้ำลัด ม.2 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา พบ นายกำธร หรือขวัญ เพชรมณี อายุ 34 ปี นั่งอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นพบยาบ้า ชนิดเม็ดสีส้ม ประทับตรา ตัวอักษร WY จำนวน 56 เม็ด อยู่ในกระเป๋าผ้าขนาดเล็ก ลายขาว-ดำ วางอยู่ในคอนโซลกลางภายในรถยนต์กระบะ, ไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุไว้ในถุงพลาสติกใส แบบกดปิด จำนวน 1 ถุง น้ำหนักรวม 2.90 กรัม และอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 นิ้ว ยี่ห้อ SMITH&WESSON สีดำ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน ขนาด .38 นิ้ว จำนวน 6 นัด บรรจุอยู่ในลูกโม่ ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของภายในรถยนต์กระบะ จากการสอบถาม นายกำธร หรือขวัญ ฯ รับว่ายาบ้า,ยาไอซ์ และอาวุธปืนของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง มีไว้เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ โยยาบ้า รับมาจากนายไก่ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต”

รายที่สอง เข้าตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถนนภูธรอุทิศ เขตเทศบาลเมืองสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา พบนายชัยนันท์ หรือถัง จิตรเสนาะ อายุ 18 ปี เป็นเจ้าของห้องจึงขอตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่สังเกตเห็น นายชัยนันท์ฯ มีพิรุธลักษณะลุกลี้ลุกลนกระสับกระส่าย จึงได้ตรวจค้นกระเป๋าผ้าแบบสะพายข้างสีน้ำตาล ที่วางอยู่บนพื้นบริเวณข้างตัวผู้หาภายในกระเป๋าพบ ยาบ้า ชนิดเม็ดสีส้ม ประทับตรา ตัวอักษร WY ห่อด้วยกระดาษสา สีขาว บนกระดาษสาที่ใช้ห่อ ประทับตัวอักษรภาษาจีน และหมายเลข 999 มัดด้วยหนังยาง สีฟ้า จำนวน 4 มัด ภายในพบซองยาบ้า สีฟ้า จำนวน 40 ถุง รวมยาบ้า 8,000 เม็ด
สอบถามนายชัยนันท์ หรือถัง ฯ รับว่ายาบ้าของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยรับมาจาก นายแฟรงค์ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง อยู่ กรุงเทพมหานคร จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาความผิดฐาน “ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดีตามกฎหมาย

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวอำเภอสะเดาจังหวัดสงขลา รายงาน