ข่าวรัฐสภา

สว.ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

(newspaper) สว.ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

.
วันที่ 31 มกราคม 2567 สมาชิกวุฒิสภา ประกอบด้วย นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง พลเอก จีระศักดิ์ ชมประสพ นางทัศนา ยุวานนท์ นายยุทธนา ทัพเจริญ และนายสุชัย บุตรสาระ ลงพื้นที่พบปะประชาชนในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ตามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนล่าง) ดังนี้
.
เวลา 10.30 นาฬิกา พบปะเยี่ยมเยียนผู้สูงอายุโรงเรียนผู้สูงอายุเทศบาลตำบลคอนสวรรค์ อำเภอคอนสวรรค์ โดยมี นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นางสาวเพชราพร ภูมิรัตนประพิณ นายกเทศมนตรีตำบลคอนสวรรค์ ให้การต้อนรับและนำเสนอเกี่ยวกับโรงเรียนผู้สูงอายุซึ่งเป็นรูปแบบหนึ่งในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตที่เน้นให้ผู้สูงอายุมีความรู้ ความเข้าใจในเรื่องที่มีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิต และเป็นพื้นที่ให้ผู้สูงอายุได้แสดงศักยภาพ โดยการถ่ายทอดภูมิความรู้ประสบการณ์ที่สั่งสมแก่บุคคลอื่น เพื่อสืบสานภูมิปัญญาให้คงคุณค่ากับชุมชน ซึ่งการจัดกิจกรรมจะกำหนดตารางกิจกรรมในแต่ละสัปดาห์ไว้ชัดเจน ระยะเวลาเปิดเรียนเป็นหลักสูตรตลอดปี โดยจัดกิจกรรมสัปดาห์ละ 1 วัน

.
เวลา 15.00 นาฬิกา เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านใหม่สามัคคี ตำบลห้วยแย้ อำเภอหนองบัวระเหว เพื่อเยี่ยมชมการดำเนินงานในการจัดทำแหล่งเรียนรู้ผืนดินจากศาสตร์พระราชาในโรงเรียน โดยมี นายวิวัฒน์ แก้วเพชร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยภูมิ เขต 3 นางอุไรวรรณ เกรียงไกรสุขเลิศ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านใหม่สามัคคี คณะครูและนักเรียนให้การต้อนรับ ซึ่งโรงเรียนบ้านใหม่สามัคคีได้น้อมนำโครงการสืบสานศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนมาจัดทำเป็นแหล่งเรียนรู้ โดยมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและบูรณาการการเรียนรู้ใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมฐานการเรียนรู้ให้แก่นักเรียน เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ ทักษะชีวิต และทักษะอาชีพสามารถพัฒนาตนเองได้เต็มศักยภาพ
.
ทั้งนี้ ข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ คณะกรรมการฯ จะนำไปสะท้อนผ่านกลไกการทำงานของวุฒิสภา ทั้งในการปรึกษาหารือของสมาชิกวุฒิสภาและคณะกรรมาธิการต่อไป

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน