ข่าวประชาสัมพันธ์

ลำพูน เปิดตัว แพลตฟอร์ม Calories Credit Challenge Application CCC และกิจกรรม Calories Lamphun Credit Challenge ลำพูนไม่ลำพัง รวมพลังออกกำลังกาย

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 เวลา 16.00 น. ที่ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการออกกำลังกายสะสมแคลอรี่ผ่าน แอพพลิเคชั่น CCC ระดับจังหวัด Lamphun Calories Credit Challenge :ลำพูนไม่ลำพัง รวมพลังออกกำลังกาย ภายใต้โครงการพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน (CALORIES CREDIT CHALLENGE) โดยมี นายจักรกฤษณ์ เอ่งฉ้วน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้ที่รักในสุขภาพ และประชาชนชาวจังหวัดลำพูนร่วมกิจกรรม

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน กล่าวว่า สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้อนุมัติโครงการพัฒนาแพลตฟอร์มเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลสถิติการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของประชาชน (CALORIES CREDIT CHALLENGE) หรือ CCC เพื่อเป็นแพลตฟอร์มกลางในการเชื่อมโยงและบูรณาการข้อมูลการออกกำลังกายและเล่นกีฬาจากทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อรวบรวมเป็น Big Data พฤติกรรมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาของคนไทยทั้งประเทศ รวมทั้งข้อมูลพฤติกรรมทางกาย และข้อมูลการออกกำลังกายระหว่างการเดินทางท่องเที่ยว พร้อมทั้งสามารถประมวลผลข้อมูลในรูปแบบ Dash Board สถิติการออกกำลังกายและเล่นกีฬาจำแนกตามพื้นที่ จำแนกตามกลุ่มวัย จำแนกตามรูปแบบการออกกำลังกาย ในชื่อ Application CCC ซึ่งเข้าถึงได้ง่ายโดย ดาวน์โหลดได้ทั้งใน แอพสโตร และเพลย์สโตร

กิจกรรมในวันนี้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ แพลตฟอร์ม CCC ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดลำพูน ได้สร้างกิจกรรม Challenge Lamphun Calories Credit Challenge : ลำพูนไม่ลำพัง รวมพลังออกกำลังกาย เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายในพื้นที่จังหวัดลำพูน ในกิจกรรมการออกกำลังกายและเล่นกีฬาสะสมแคลอรี่ระดับจังหวัด ผ่าน Application Calories credit challenge (CCC) และเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำพูนทุกช่วงวัยได้ตระหนักถึงประโยชน์ของการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอให้เป็นวิถีชีวิต

ด้าน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า กิจกรรม “ส่งเสริมการออกกำลังกาย สะสมแคลอรี่ผ่าน แอพพลิเคชั่น CCC ระดับจังหวัด Lamphun Calories Credit Challenge : ลำพูนไม่ลำพัง รวมพลังออกกำลังกายครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนในรูปแบบที่ท้าทายผ่านแอพพลิเคชั่น เพื่อให้ได้ข้อมูลสถิติการออกกำลังกายเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเป้าประสงค์ของแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 7 (พ.ศ.2565-2570) ที่กำหนดให้มีการส่งเสริมและพัฒนาการออกกำลังกายและกีฬามวลชนให้เป็นวิถีชีวิตอีกด้วย.

นาย แทน ต่อมสังข์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลำพูน #รายงาน