ข่าวประชาสัมพันธ์

ร้อยเอ็ด สร้างบ้านและซ่อมแซมบ้านเพื่อผู้ยากไร้ แก่ประชาชนอำเภอศรีสมเด็จ

วันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 14.00 น. นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบบ้านตามโครงการสร้างบ้านและซ่อมแซมบ้านเพื่อผู้ยากไร้ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ปี 2566 โดยมี นางพรรณี ดลประสิทธิ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายอำเภอศรีสมเด็จ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ ตำบลบ้านบาก อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยเป็นกาสร้างบ้านให้แก่ นางสาวสมร ไชยพิศ ราษฎรหมู่ที่ 1 ตำบลบ้านบาก อำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสที่มีฐานะยากจน แต่เป็นคนดีของสังคม ที่มีความเดือดร้อนทางด้านที่อยู่อาศัย ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งได้ร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือสังคม ของภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ทั้งนี้โดยใช้งบประมาณจากเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 3,600,000 บาทเพื่อจัดซื้อวัสดุในการก่อสร้างบ้านจำนวน 19 หลังหลังละ 150,000 บาท ซ่อมแซมบ้าน จำนวน 25 หลัง หลังละ 30,000 บาท ให้แก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ในการส่งเสริมสุขภาพอนามัย และการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส-ร้อยเอ็ด/ภาพ