Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน แถลงข่าว

(มีคลิป) สกัดจับขนยา 6 ล้านไอซ์ 30 กิโลกรัม ใช้รถผักกระหล่ำปกปิดอำพราง ยึดทรัพย์กว่า 5 ล้านบาท

สกัดจับขนยา 6 ล้านไอซ์ 30 กิโลกรัม ใช้รถผักกระหล่ำปกปิดอำพราง ยึดทรัพย์กว่า 5 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 ต.ค.66 เวลา 10.30 น. ที่สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รองผบช.ภ.5 รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายอภิกิต ฉ.โรจน์ประเสริฐ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหายาบ้าจำนวน 6 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 30 กิโลกรัม ผู้ต้องหา 1 คนพร้อมยึดทรัพย์กว่า 5 ล้านบาท

โดยคดีที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนช้างเผือก ได้เฝ้าจับตาดูเฟสบุ๊ค พ่อค้ายารายใหญ่ ซึ่งรับยาโดยตรงจากลูกน้องของพันเอกจะลอโบ ราชายาเสพติดตามแนวชายแดน โดยเฟสบุ๊คดังกล่าวมีการโชว์ปืนอาวุธสงคราม ยาจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ติดตามเฟสบุ๊คดังกล่าวมานานกว่า 6 เดือน จนมีการโฟสภาพ รถยนต์เก๋งยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน ยน 4824 เชียงใหม่ ทำให้ตำรวจเฝ้าติดตามรถดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และมีการตรวจพบว่าเมื่อคืนในที่ 1 ต.ค. รถดังกล่าวได้ขนผักกะหล่ำ มาเต็มลำรถและขับเข้ามาบริเวณถนนโชตนา บริเวณแยกข่วงสิงห์ จึงนำกำลังเข้าไปติดตามและขอตรวจค้นรถดังกล่าวก็พบนายบอล หรือนายบุญก่อ ขอสงวนนามสกุล อายุ 40 ปี บ้านอยู่อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ค้นในรถพบยาบ้าจำนวน 6 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 30 กิโลกรัม ซุกซ่อนโดยนำผัดกระหล่ำปกปิดไว้ด้านบน จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าไปรับยามาจากพ่อค้ายาที่ ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ นำไปส่งให้ลูกค้าที่พื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้างครั้งละ 1 ล้านบาท โดยในรอบ 6 เดือนนี้ลอบขนมาแล้ว 4 ครั้งผ่านทุกครั้งไม่เคยโดนจับ

หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปยังเจ้าของเฟสบุ๊ค แต่ทราบว่าหลบหนีออกจากประเทศไทยไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาอาทิ รถยนต์ 2 คัน บ้านพร้อมที่ดิน 1 หลัง ทองรูปพรรณและทรัพย์สินอื่น รวมมูลค่าประมาณ 5 ล้านบาท และจะได้ขยายผลการจับกุมกวาดล้างเครือข่ายต่อไป

ด้านนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ อยากฝากเตือนไปยังกลุ่มพ่อค้ายา อย่าได้เหิมเกริมใช้พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเส้นทางลอบขนยาเสพติดทุกเส้นทางเพราะปกครอง ประสานงานกับทหาร ตำรวจ และหน่วยงานอื่นๆ ในการดำเนินการปราบปรามอย่างเด็ดขาดจะจับกุมทุกรายที่มีพฤติกรรมลอบค้ายาทุกคนให้สิ้นจากเชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง