Reporter&Thai Army

สงขลา ภาพพ่อแม่ญาติพี่น้องและภรรยาทหารใหม่ต่างโผกอดด้วยความคิดถึง หลังจากที่ห่างเหินกันมา 1 เดือนเศษ

สงขลา ภาพพ่อแม่ญาติพี่น้องและภรรยาทหารใหม่ต่างโผกอดด้วยความคิดถึง หลังจากที่ห่างเหินกันมา 1 เดือนเศษ หลังที่ค่ายทหารในจังหวัดสงขลาเปิดค่ายให้ญาติมาเยี่ยมชมภาระกิจการฝึกทหารใหม่

ที่ค่ายลพบุรีราเมศวร์ ตั้งอยู่ที่ 106 หมู่ 4 บ้านกรงอิตำ ต.เกาะสะบ้า อำเภอเทพา. จังหวัดสงขลา ในเนื้อที่ 1,400 ไร่ ภาระกิจหลัก เป็นกองบังคับการกรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่ 15 มีหน้าที่ฝึกกำลังพลในการส่งกำลัง ซ่อมบำรุง และด้านเสนารักษ์ให้กับกองพลทหารที่ราบที่ 5 ในการสู้รบปราบปรามผู้ก่อการร้าย ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ เช่นที่ ค่ายจุฬาภรณ์ จ.นราธิวาส ค่ายสิรินทร จ.ปัตตานี และค่ายพระเดชานุชิต จ.ยะลา ได้ก่อตั้งค่ายลพบุรีราเมศวร์เมื่อปี 2556 หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบใน 3 จังหวัด

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.อ.ธนัช ฉิมพาลี ผบ.กรม สน. ค่ายลพบุรีราเมศวร์ พร้อมนายทหาร ได้จัดกิจกรรม เปิดค่ายให้พ่อแม่ญาติพี่น้องของทหารใหม่ ที่เข้ามาประจำการ ได้พบปะเยี่ยมทหาร ตามนโยบายของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการกองทัพบก ที่ต้องการให้เกิดความเชื่อมั่นของญาติทหารใหม่ที่เข้ามาฝึก มีความรู้สึกที่ดี และเกิดความประทับใจ ลบภาพลักษณ์เก่าๆในอดีต

หลังจากที่มีการแสดงทักษะการฝึกบุคคล ท่าอาวุธ ความมีระะเบียบ อย่างสวยงาม ให้บรรดาญาาติที่มาชมเป็นเวลา 30 นาที จบลงอย่างสวยงาม หลังจากนั้นทหารใหม่ได้นำพวงมาลัยไปแสดงความกตัญญูต่อบิดามารดา และญาติ รวมทั้งภรรยาและแฟนของทหารใหม่ ต่างพากันโผกอดร่ำให้ด้วยความคิดถึง ต่างช่วยกันซับน้ำตา พูดคุย เป็นภาพที่สร้างความประทับให้กับผู้ที่อยู่เหตุการณ์

ด้าน พ.อ.ธนัช ฉิมพาลี กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นนโยบายของกองทัพบกทุกหน่วย ให้พ่อแม่ญาติพี่น้องของทหารได้รู้ชีวิตความเป็นอยู่ ให้คลายความกังวล ให้เห็นว่าหน่วยทหาร ให้การดูแลกำลังพลให้เป็นอย่างดีที่สุด การฝึกเป็นไปตามยุทธวิธี โดยได้ให้ญาติได้ชมสถานที่โรงนอน และโรงอาหารที่มีความเป็นอยู่ที่ดี มีอาหารอร่อยมีคุณภาพทานครบทุกมื้อ พร้อมทั้งร่วมรับประทานอาหารร่วมกันระหว่างนายทหาร ครูฝึก ทหารใหม่ และพ่อแม่ญาติพี่น้องของทหารใหม่กว่า 400 คนที่มาเยี่ยมจากหลากหลายที่ เช่นมาจาก จ.ชุมพร จ.สุราษฏร์ธานี จ.นราธิวาส และ อ.เบตง อย่างเป็นกันเอง

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา